+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sedan cỡ C đua giảm giá trong tháng Ngâu, có mẫu hết hàng chờ ra bản mới tại VN

Cập nhật: 20:32 09/08/2022
Các mẫu xe có doanh số tốt như Kia K3, Mazda3 đều có ưu đãi tiền mặt, trong khi Hyundai Elantra đã hết hàng ở nhiều đại lý và có thể ra mắt phiên bản mới từ tháng 9.
 
Bước sang tháng 8, các dòng xe ở phân khúc sedan cỡ C có sự biến động mạnh về giá nhằm kích cầu thị trường. Người dùng có nhiều lựa chọn ở phân khúc này gồm cả xe Nhật và xe Hàn.
 
Kia K3 có doanh số tốt nhất, với 7.493 xe bán ra từ đầu năm. Trong tháng 8, nhiều đại lý áp dụng ưu đãi đối với K3. Tư vấn bán hàng cho biết mẫu sedan này được giảm giá từ 5 - 15 triệu tiền mặt tùy phiên bản. Ngoài ra, người mua xe còn được tặng thêm nhiều phụ kiện tùy đại lý như bảo hiểm thân vỏ, phim cách nhiệt…
 
Trong khi đó, Mazda3 cũng là dòng xe có doanh số tốt trong phân khúc, với 5.049 xe bán ra. Tư vấn bán hàng cho biết sedan cỡ C này được giảm 65 triệu đồng tại đại lý. Phiên bản Premium giá niêm yết 789 triệu đồng, giảm còn 724 triệu đồng. Tùy đại lý, người dùng còn được tặng thêm hàng loạt phụ kiện như phim cách nhiệt, lót sàn…
 
Honda Civic không sẵn hàng tại một số đại lý và cũng có nhiều khuyến mãi tháng Ngâu - Ảnh: NAM PHONG
 
Tại một số đại lý Honda, mẫu Civic đang áp dụng ưu đãi nhiều với toàn bộ phiên bản. Tư vấn bán hàng cho biết, các phiên bản được giảm giá 25 triệu đồng tiền mặt và tăng thêm phụ kiện trị giá 30 triệu đồng.
 
Tuy nhiên, một số đại lý đã hết xe hoặc không đủ màu như công bố. Khách mua xe có thể cọc trước để nhận khuyến mãi và chờ giao xe sau.
 
Có phần lép vế về doanh số so với đối thủ cạnh tranh, Toyota Corolla Altis cũng được nhiều đại lý khuyến mãi trong tháng Ngâu, với mức giảm tiền mặt từ 15 - 20 triệu đồng tùy đại lý và tặng thêm phụ kiện. Theo tư vấn bán hàng tại Hà Nội, giá xe trong tháng Ngâu là tốt nhất, bởi đây là tháng thấp điểm.
 
 
Toyota Corolla Altis thế hệ mới trên đường phố Hà Nội - Ảnh: NAM PHONG
 
Trong khi đó, mẫu Hyundai Elantra hiện hết hàng tại nhiều đại lý.
 
Một số tư vấn bán hàng cho biết sedan Hàn Quốc đã dừng sản xuất một thời gian để chuẩn bị đón phiên bản mới.
 
"Dự kiến Elantra thế hệ mới ra mắt cuối tháng 8, đầu tháng 9, và bán ra từ tháng 9. Hiện không nhiều đại lý còn Elantra thế hệ cũ", tư vấn bán hàng một đại lý tại Hà Nội cho biết.
 
Sedan cỡ C là phân khúc vẫn giữ được sự sôi động nhất định tại thị trường Việt Nam, với sự tham gia của nhiều thương hiệu. Đồng thời, thị phần của nhóm xe này chiếm đáng kể dung lượng toàn thị trường. Trong nửa đầu năm 2022, nhóm xe này chiếm khoảng 9% tổng doanh số ô tô bán ra.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng