+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sếp Volkswagen tự tin khẳng định hãng sẽ vượt mặt Tesla

Cập nhật: 14:17 16/07/2021
Với đà tăng trưởng doanh số hiện tại và sức mạnh cùng chiều sâu đội hình ngày một lớn, Volkswagen hoàn toàn có cơ sở tự tin vào mảng xe điện của mình.
 
Volkswagen, khi công bố chiến lược phát triển trung hạn của mình vào giữa tuần này, khẳng định rằng mảng xe điện của hãng dự kiến sẽ chiếm 50% doanh số bán ra toàn cầu từ 2030 trở đi. Trước thời điểm đó 5 năm, hãng dự kiến sẽ vượt mặt Tesla chiếm lấy vị trí nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào 2025.
 
"Chúng tôi đang đi đúng quỹ đạo để đạt tới kết quả chiến lược là dẫn đầu làng xe điện", giám đốc điều hành tập đoàn Volkswagen Herbert Diess tự tin khẳng định.
 
 
Đội hình xe điện Volkswagen đang được bổ sung sau từng quý với mức giá khá dễ chịu, phù hợp với đại chúng so với đối thủ Tesla (Ảnh: Volkswagen ID4 GTX)
 
Theo Reuters, tới 2040 phần lớn xe thuộc tập đoàn Volkswagen bán ra trên toàn cầu sẽ là xe điện và tới 2050 hãng dự kiến sẽ chạm ngưỡng không xả thải cả ở quá trình phát triển, sản xuất và vận hành xe.
 
Thực tế khi nói tới tương lai dài hạn, không sớm thì muộn Tesla sẽ bị các đối thủ là các hãng xe truyền thống vượt qua khi nói về doanh số xe điện. 
 
Một khi thị phần phân khúc này trở nên lớn hơn (hiện mới chiếm khoảng 3% doanh số toàn cầu), các nhà máy Tesla chắc chắn không thể đáp ứng đủ sức mua của thị trường (ngay từ bây giờ đã vậy tại một số khu vực) trong khi các tập đoàn lớn với dàn cơ sở hạ tầng có sẵn không gặp khó vì vấn đề này.
 
 
 
Thêm nữa, một khi sân chơi xe điện lan rộng ra toàn cầu chứ không chỉ gói gọn tại một số thị trường như hiện tại, Tesla cũng sẽ thất thế trước các tên tuổi quốc tế vốn đã nhẵn mặt với người dùng khu vực, đặc biệt là khi chất lượng xe Tesla vẫn luôn là một dấu hỏi lớn trong suốt những năm qua..
 
Bên cạnh đó, dù xe Tesla quả thực là một kỳ quan công nghệ khi chúng mới xuất hiện trên thị trường, giá bán cao cùng sự chững lại trong phát triển công nghệ mới đang khiến thương hiệu Mỹ mất dần chỗ đứng. Dù vậy, cột mốc 2025 của Volkswagen quả thực là khá tham vọng khi tầm ảnh hưởng trên toàn cầu của Tesla vẫn vô cùng lớn.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng