+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sonata 2010, đột phá nhưng chưa hoàn hảo

Cập nhật: 10:23 22/07/2010

Lột xác bằng vẻ ngoài cuốn hút, Hyundai Sonata 2010 với mức giá 887 triệu đồng liệu có chinh phục được người tiêu dùng Việt?...

 

Đột phá ngoại hình song tính năng lái của Hyundai Sonata 2010 chưa thật sự hoàn hảo - Ảnh: Bobi.

 

Lột xác bằng vẻ ngoài cuốn hút, mẫu sedan hạng trung Hyundai Sonata 2010 với mức giá 887 triệu đồng liệu có chinh phục được người tiêu dùng Việt?

Tạo hình ngoại thất theo triết lý “Điêu khắc dòng chảy”, Sonata 2010 mang dáng vẻ thể thao với những đường nét thiết kế uyển chuyển thực sự là một bất ngờ trong con mắt người hâm mộ.

Sonata 2010 với những cải tiến mạnh mẽ đã biến sự già cỗi của thế hệ trước thành sự trẻ trung đầy cuốn hút trong phiên bản này.

Sự thay đổi được thể hiện ngay từ hình dáng được thiết kế khí động học, các chi tiết được trau chuốt mềm mại chứ không thô kệch. Các đường gân trên toàn bộ chiếc xe được sắp xếp dạng gợn sóng lan tỏa khá táo bạo mà vẫn hài hòa. 

Phần trước là sự phối hợp tạo hình giữa lưới tản nhiệt bậc thang hình chữ V và cụm đèn pha hình ống trải dài cùng hốc đèn sương mù lạ lẫm.

Thân xe đơn giản chỉ với một vài đường gân cách điệu làm nổi bật cụm đèn xi nhan gắn trên chiếu hậu. Bộ la-zăng 18 inch, 5 chấu kép hình cánh hoa cũng góp phần tôn thêm độ khỏe của chiếc xe và làm cho phần thân xe hài hòa và mềm mại hơn.

Đuôi xe với cụm đèn hậu và đường gờ liền thân đã triệt tiêu đi hình ảnh nặng nề, cục mịch của thế hệ trước. Nếu không có logo, sẽ nhiều người lầm lẫn đây là chiếc coupe 4 cửa khi quan sát từ phía sau.

Sonata 2010 với chiều dài tổng thể là 4.820 mm, rộng 1.835 mm và cao 1.470 mm cùng chiều dài cơ sở 2.795 mm. Kích thước lớn, khoang hành lý rộng cùng ngoại hình trẻ trung, Sonata 2010 xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi và hấp dẫn người tiêu dùng.

Khoang lái rộng rãi là cảm giác đầu tiên khi bước chân vào trong chiếc Sonata 2010. Ghế lái được thiết kế ôm trong mọi tư thế ngồi giúp cho người lái luôn cảm thấy thoải mái khi vận hành xe.

Không chỉ khoang lái rộng, khi ngồi vào hàng ghế sau, không gian của chỗ để chân cũng rất thoáng và không bị ảnh hưởng từ hàng ghế trước. Do vậy, dù là người điều khiển hay hành khách trên chiếc Sonata 2010 thì cảm giác gò bó, vướng víu đều không xuất hiện.

Giá bán của Sonata 2010 đã phản ánh phần nào chất liệu sử dụng trong thiết kế nội thất. Da và nhựa tổng hợp chất lượng cao được lựa chọn để trang bị cho chiếc xe được phối vị trí với nhau tạo thành từng khối độc lập.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế tương đối nhỏ gọn với các phím bấm hình khối sắp xếp theo vùng điều khiển chức năng. Kiểu dáng thiết kế đơn giản nhưng hiện đại và thể hiện sự tinh tế qua việc phối hợp bảng điều khiển và cửa gió điều hòa làm cho cảm giác về khu vực điều khiển lớn hơn.

Tuy nhiên, để sử dụng thành thạo các phím điều khiển chức năng, người sử dụng sẽ phải mất thời gian để tìm hiểu và làm quen. Thêm nữa, không nên sử dụng bảng điểu khiển trong khi đang lái xe ngoại trừ phím điều khiển điều hòa chỉnh cơ vì các phím sắp đặt khá rối nên rất dễ dẫn đến tình trạng bị chi phối khi điều khiển. 

Trước ghế lái là vô-lăng 4 chấu cách điệu hình chữ H mang phong cách thể thao thực thụ được tích hợp các nút điều khiển. Ẩn sau vô-lăng là bảng hiện thị thông số dạng ống khí động học nhưng lại khá đơn giản.

Phiên bản Sonata 2010 chỉ được trang bị điều hòa tự động một vùng cùng dàn âm thanh tương thích MP3 nối với 6 loa, ghế trước chỉnh điện và cảm biến lùi. Tuy nhiên, với việc trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama, Sonata 2010 đã ghi điểm mạnh mẽ khi tiếp cận thị trường.

Sonata 2010 được trang bị đầy đủ thiết bị bảo vệ an toàn bị động gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, phân bổ lực phanh điện tử EBD và 6 túi khí.

Khởi động bằng chìa khóa thông minh sử dụng nút bấm, chiếc xe nổ máy với âm thanh nhẹ. Sử dụng động cơ xăng I4 Theta II dung tích 2 lít, công suất 165 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 202 Nm tại 4.600 vòng/phút cùng hộp số tự động 6 cấp, chiếc xe khởi hành êm với gia tốc thấp.

Trên hành trình chạy thử chiếc Sonata 2010 chặng Hà Nội - Đồ Sơn (Hải Phòng), với ấn tượng ngoại thất như một chiếc coupe thể thao cùng trang bị an toàn bị động đầy đủ, phóng viên VnEconomy đã thử nghiệm khả năng tăng tốc của phiên bản 2.0 trong điều kiện an toàn.

Với bước đột phá khi thiết kế bàn đạp chân ga dạng ống, dù đi guốc bệt hay giầy cao gót chân điều khiển vẫn chính xác và không bị trượt ra ngoài hay bị mỏi sau hành trình dài.

Đạp mạnh chân ga, chiếc xe tăng tốc và sang số một cách nhẹ nhàng chứ không vọt, gia tốc là thứ gì đó rất xa xỉ đối với Sonata 2010. Chuyển sang chế độ số tay, chiếc xe vẫn chỉ chuyển động chậm rãi không có biểu hiện thốc lên đột ngột dù chân ga được nhấn với tốc độ nhanh.

Chính điểm này cũng giúp cho hành khách trên chiếc xe luôn cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái trong quá trình vận hành khi mà khoảng thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trên 11 giây.

Sonata 2010 được thiết kế trên khung gầm nhẹ, cộng với việc sử dụng loại lốp mỏng kết hợp với vành 18 inch nên khả năng cách âm từ mặt đường không được tốt. Trên những chặng đường có bề mặt gồ ghề tại quốc lộ 5, mặc dù chỉ chạy tại tốc độ 60km/giờ song tiếng ù lọt vào khoang xe là khá rõ.

Đánh lái vào cua, cảm giác lắc mạnh và lâu bị triệt tiêu chứng tỏ hệ thống treo của chiếc xe hoạt động khá cứng và mẫn cảm với đường zic-zắc. Đặc biệt khi chạy xe trên 80km/giờ, vô-lăng của Sonata 2010 không đem lại được cảm giác hoàn toàn chủ động.

Nhìn chung, Sonata 2010 đã có bước đột phá lớn về mặt ngoại hình và thiết kế nội thất. Tuy nhiên, với cảm giác lái chưa thật tốt cộng với mức tiêu thụ nhiên liệu còn khá cao (khoảng 10 lít/100km) đã làm cho mẫu xe này giảm đi phần nào đó “độ chất”.

Với mức giá 887 triệu đồng cho phiên bản 2.0, Sonata 2010 thực sự gây ấn tượng với những người ưa hình thức và không quan tâm nhiều đến tốc độ. Có lẽ đây cũng là lý do vì sao Sonata 2010 được nhắm đến đối tượng khách hàng chủ yếu là những người có độ tuổi từ 30 đến 45.

 

Một số hình ảnh về chiếc Sonata 2010:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo VnEconomy

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng