+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ssangyong ra mắt mẫu xe Tivoli 2016 tại Việt Nam

Cập nhật: 15:14 26/08/2016
Thông qua nhà nhập khẩu và phân phối AutoK, thương hiệu xe Hàn Quốc đã chính thức tham gia vào thị phần xe SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam.
 
Sáng nay (26/8), tại Công ty cổ phần đầu tư và xuất nhập khẩu ôtô Hà Nội (AutoK) số 8 Dương Đình Nghệ đã diễn ra lễ ra mắt sản phẩm mới Ssangyong Tivoli 2016 đồng thời với Lễ công nhận AutoK là nhà phân phối và bảo hành chính thức của thương hiệu xe hơi Ssangyong - một trong bốn hãng xe nổi tiếng của Hàn Quốc.

 
AutoK là nhà phân phối chính thức của Ssangyong

 
Sản phẩm hợp tác đầu tiên: Tivoli 2016

 
Khách hàng đầu tiên của Ssangyong tivoli 2016
 
Là mẫu xe hoàn toàn mới của Ssangyong, Tivoli đã trình làng dưới dạng concept có tên X100 tại Paris Motor Show 2014 và bán tại thị trường nội địa Hàn Quốc từ đầu năm 2015. Với thiết kế hiện đại, trẻ trung, cập nhật xu hướng thời trang cùng nhiều công nghệ tiện ích được trang bị trên xe, Tivoli đã giành được một số giải thưởng như Xe an toàn của năm 2015 do Bộ giao thông vận tải Hàn Quốc trao tặng; Xe gia đình của năm 2016 do VAB - Hiệp hội ô tô vương quốc Bỉ bình chọn; lọt vào top 19 của giải "Xe của năm" tại New York Auto Show 2016...


 
Với những đường nét khúc triết, cứng cáp đầy vẻ "cơ bắp", Tivoli 2016 có thiết kế mới khác hoàn toàn kiểu dáng "tròn mập" quen thuộc của những mẫu Ssangyong trước đây. Chiếc xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt khe nhỏ thanh thoát cùng cụm đền pha lớn và góc cạnh. Thiết kế này dược đánh giá là có chung ngôn ngữ với Range Rover Evoque hay gần hơn là Suzuki Vitara. Ở phía sau, cụm đèn hậu tạo dáng hình chữ L, cản sau có gờ tạo cảm giác khoẻ khoắn đặc trưng của dòng SUV.

 
Nội thất của Ssangyong Tivoli trông khá bắt mắt với màn hình trung tâm 7 inch, tương thích với điện thoại thông minh, camera lùi, và kết nối MP3… Màn hình nhỏ trên bảng tap-lô cung cấp toàn bộ các thông tin về tình trạng hoạt động của xe, trong đó đáng chú ý có cảnh báo va chạm và tình trạng hướng quay vô-lăng. Đáng tiếc, Tivoli 2016 chỉ có nội thất bọc nỉ với những đường khâu lộ thiên và mặt ghế có vân tạo theo phong cách thể thao.

 
Vô-lăng trên Tivoli khá thân thiện với thiết kế dạng chữ D, giúp phần đáy giảm khoảng cách với đùi người lái, dễ dàng di chuyển ra vào xe. Chấu vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm tiện ích như chỉnh volume, đàm thoại không dây, các chế độ hiển thị màn hình…, và đặc biệt là chức năng chỉnh tay ga hành trình (cruise control) - Một tiện ích đang được nhiều người tiêu dùng Việt Nam chào đón. Cốp sau của Tivoli có thể tích 423 lít (khi chưa gập hàng ghế thứ 2), đồng thời ở vị trí này còn có thêm một ổ cắm điện 12V, tiện lợi cho việc cắm máy bơm hơi hoặc máy hút bụi mini. Trang bị an toàn trên xe khá đầy đủ gồm: túi khí, dây đai an toàn tự căng, phanh ABS và phanh đĩa cho cả 4 bánh…

 
Ssangyong Tivoli 2016 do AutoK cung cấp hiện chỉ có một phiên bản duy nhất là bản máy xăng e-XGi160, 4 xy-lanh, dung tích 1.6L, công suất cực đại 126 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất 157 Nm, hộp số tự động Aisin 6 cấp. Đáng chú ý, xe cũng được trang bị nút bấm điều chỉnh 3 chế độ lái (Normal, Comford và Sport) kết hợp 3 chế độ vận hành (ECO, Power, Winter), giúp chiếc xe vận hành phù hợp với nhu cầu người lái. Xe có sẵn chế độ sang số tay (M) với lẫy đẩy số nằm ngay gần tay nắm.

 
Nằm trong cùng phân khúc với Suzuki Vitara và sẽ là đối thủ của Ford Ecosport, Hyundai i20 Active, Ssangyong Tivoli 2016 có nhiều ưu thế với kiểu dáng đẹp, trang bị phong phú và hiện đại cùng giá bán rất cạnh tranh (630 triệu đồng), nhà phân phối AutoK kỳ vọng chiếc xe mới này sẽ sớm đạt được doanh số theo kế hoạch đã đề ra (1000 xe/năm).

Theo Otofun

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng