+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Subaru XV gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ

Cập nhật: 19:58 13/12/2011

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Thái Lan 2011 từ 1-12/12 vừa qua, nhà phân phối của Subaru ở Đông Nam Á đã giới thiệu mẫu xe thể thao việt dã XV, dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối năm sau.

 

 

Thay vì chọn Thái Lan hay Indonesia như nhiều công ty khác, Fuji Heavy Industry (FHI), tập đoàn sở hữu thương hiệu ô tô Subaru, đã quyết định chọn Malaysia làm trung tâm sản xuất phục vụ thị trường ASEAN, thông qua nhà phân phối Tan Chong.

Quan hệ đối tác giữa FHI với Tan Chong hình thành từ năm 1987, khi Tan Chong được chỉ định làm nhà phân phối của Subaru tại Singapore. Qua mấy chục năm, đến nay Tan Chong đã mở rộng mạng lưới phân phối xe Subaru ra nhiều nước ASEAN khác. Công ty hiện có mặt tại Campuchia, Nam Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Dự án mới nhất đang được quan tâm của Subaru là XV, mẫu crossover từng ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải hồi tháng 4 dưới dạng concept. Đến nay, mẫu xe đã sẵn sàng có mặt trên thị trường.

 

 

Subaru XV sử dụng động cơ Boxer 2.0L với 4 xy-lanh được bố trí đối xứng trên mặt phẳng ngang. Ưu điểm nổi bật nhất của động cơ này là các xy-lanh nằm ngang trục khuỷu, thay vì nằm cao hơn trục khuỷu như ở động cơ chữ V, tạo ra một trọng tâm thấp, giúp xe cân bằng hơn, tăng độ bám đường và giảm tình trạng mất lái khi vào cua. Trọng tâm thấp cũng cho phép các nhà sản xuất ô tô thiết kế đầu xe thấp hơn hay dẹt hơn để có hệ số khí động học tốt nhất.

 

 

Động cơ này kết hợp với hệ thống điều chỉnh trục cam (DAVCS) cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm.

Xe XV còn sử dụng một thế mạnh nữa của Subaru là hệ dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian (Symmetrical AWD). Chỉ có một lựa chọn hộp số duy nhất là tự động vô cấp Lineartronic CVT có lẫy chuyển số trên vô lăng.

Subaru trang bị cho mẫu xe này hệ thống phanh đĩa ở cả 4 bánh, với phanh trước có thông gió. Hệ thống treo trước thanh giằng MacPherson, treo sau tay đòn kép.

Thoạt nhìn, xe XV trông khá giống mẫu Impreza hatchback, với phong cách mũi và đuôi xe có dấu ấn riêng. Với chiều dài cơ sở 2.635mm, xe Subaru XV dài 4.450mm, nhỉnh hơn xe Impreza 35mm (chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 15mm). Xe sử dụng bộ vành 225/55 R17 với thiết kế khá lạ mắt.

 

Một số hình ảnh xe Subaru XV bản tay lái nghịch vừa được giới thiệu tại Triển lãm ô tô quốc tế Thái Lan 2011:

 

 

Theo Dantri

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng