+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

SUV 7 chỗ Trung Quốc NIO ES8 quyết hạ bệ Tesla Model X bằng giá rẻ

Cập nhật: 10:10 20/12/2017

Sở hữu cả 2 công nghệ xe điện và xe tự lái, startup Trung Quốc Nio vừa ra mắt chiếc SUV 7 chỗ NIO ES8 với 1 mục tiêu duy nhất: hạ bệ Tesla Model X.

Sau khi giới thiệu một vài concept xe điện và xe tự lái như EVE và EP9, Nio (tiền thân là NextEV) đã ra mắt dòng sản phẩm chính thức đầu tiên là chiếc ES8. Mẫu SUV 7 chỗ chạy điện này sử dụng khung thân làm bằng nhôm và đã cho phép khách hàng tại Trung Quốc đặt mua trước ngay từ bây giờ.

Nio định hướng chiếc SUV nhắm tới chỉ 1 mục đích: đánh bật Tesla Model X khỏi vị trí cao nhất trong phân khúc, do đó công suất của dòng xe này rất cao, với 2 mô tơ điện cho 644 mã lực tổng, 840 Nm mô men xoắn và ắc quy 70 kWh. Startup này cho biết mẫu xe của họ có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,4 giây, con số thực sự đã là ấn tượng với một kẻ "chân ướt chân ráo" tham dự dòng SUV hiệu suất cao này (ngang Model X 90D) và khi so với mức 2,9 giây mà dòng Model X P100D đạt được cũng không kém quá xa.

Ngoài ra, ES8 còn trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng (đa điểm phía sau, trục khuỷu A đôi phía trước), khung thân làm hoàn toàn bằng nhôm và phanh Brembo. Tầm hoạt động mỗi lần sạc của xe đạt 350 km. Một điểm hay mà Nio có thể dùng làm bàn đạp để cạnh tranh với Model X là khả năng đổi ắc quy chỉ mất 3 phút. Như vậy bạn có thể chuẩn bị sẵn 2 ắc quy sạc đầy cho những chuyến đi xa – một ý tưởng mà Tesla từng ấp ủ nhưng cuối cùng không bao giờ đụng tới. Nio cũng đang cân nhắc triển khai dịch vụ sạc di động cho khách hàng.

Xét về mảng công nghệ, dòng xe mới mẻ này cũng mang trong mình không ít tính năng và trang thiết bị đáng nể như 4 camera ngoài, camera dùng ống kính 3 tiêu điểm phía trước, radar, camera trong quan sát người lái và 12 cảm biến siêu âm. Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đến dòng chip EyeQ4 của Mobileye lần đầu xuất hiện trên một dòng ô tô bên cạnh hệ thống trí tuệ nhân tạo NOMI. Tất cả các phần mềm trên ES8 có thể được nâng cấp thông qua internet mà không cần mang tới các trạm dịch vụ.

Các công nghệ an toàn chủ động như cruise control, phanh khẩn cấp chủ động, hỗ trợ giữ làn... đều có mặt trên mọi phiên bản.

Giá khởi điểm của dòng SUV tới từ Nio là xấp xỉ 68.000 USD. Cũng tại Trung Quốc, Tesla Model X được niêm yết giá 126.470 USD. Hiện, 10.000 chiếc NIO ES8 được sản xuất đợt 1 đã đều được đặt hàng trước.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng