Hyundai Ioniq 5 N giúp thương hiệu Hàn Quốc nhận ra họ có thể nới trần kích thước và trọng lượng các dòng xe hiệu suất cao của mình lên một bậc.
Ông Till Wartenberg không từ bỏ khả năng Hyundai làm thêm SUV hiệu suất cao
Trong bối cảnh phân khúc SUV đang tăng trưởng mạnh mẽ và đã vượt mặt phân khúc dẫn đầu trong nhiều thập kỷ qua là sedan, việc một mẫu xe gầm cao có phiên bản hiệu suất cao giờ có lẽ chẳng còn gì lạ.
Nhìn qua đội hình thể thao R của Volkswagen, RS của Audi, M của BMW hay AMG của Mercedes-Benz, SUV giờ đã xuất hiện ngày một nhiều. Tới cả các thương hiệu thuần xe thể thao như Lamborghini hay Ferrari giờ cũng đã có một mẫu xe gầm cao trong đội hình.
Với phân nhánh hiệu suất cao N của Hyundai, dù không quen với hiện thực nói trên nhưng họ cũng dần phải làm quen và bắt nhịp với xu thế thị trường. Tuy nhiên, thương hiệu Hàn Quốc khẳng định sẽ không mù quáng chạy theo xu thế một cách bất chấp mà sẽ có cách tiếp cận "thông minh".
Hyundai Ioniq 5 N sắp chào sân hoàn chỉnh là dòng SUV hiệu suất cao đầu tiên của phân nhánh N
Trao đổi với tờ Carscoops tại triển lãm xe Canada 2023 đang diễn ra, Till Wartenberg - phó chủ tịch quản lý thương hiệu và đua thể thao Hyundai N khẳng định họ "không loại bỏ hoàn toàn ý tưởng về một mẫu SUV N" phục vụ người dùng Bắc Mỹ. Xét tới thị hiếu chuộng xe cỡ lớn của người dùng tại đây, Palisade là cái tên được kỳ vọng có bản N nhiều nhất.
Miễn là mẫu SUV hiệu suất cao đạt đủ khả năng vận hành theo tiêu chuẩn của họ, chúng sẽ được cân nhắc. Thêm vào đó, hãng cũng lắng nghe ý kiến và yêu cầu của khách hàng và một dòng SUV cỡ lớn chạy động cơ đốt trong có lẽ được nhắc tới không ít.
Tuy nhiên, ưu tiên của hãng vẫn sẽ là các dòng xe nhẹ, linh hoạt. Mức trọng lượng và kích thước tối đa mà Hyundai tự tin làm được xe hiệu suất cao/xe đua hiệu quả là SUV cỡ trung (thể hiện qua Ioniq 5 N). Dù vậy, vị lãnh đạo tin rằng động cơ đốt trong vẫn sẽ có chỗ đứng trong mảng xe hiệu suất cao nói chung và đội hình của họ nói riêng.
Theo autopro