+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

SUV Skoda cùng cỡ Raize, Sonet sắp ra mắt: Giá sẽ cạnh tranh nhờ một yếu tố

Cập nhật: 21:14 03/02/2024
Skoda sẽ gia nhập phân khúc SUV hạng A với một mẫu mới, dự kiến sẽ xuất xưởng vào năm 2025 từ nhà máy ở Ấn Độ.
 
Theo Autocar Ấn Độ, Skoda sẽ làm một mẫu SUV mới ở phân khúc đô thị cỡ nhỏ vào đầu năm sau. Mẫu xe này sẽ là một sản phẩm hoàn toàn mới, sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ.
 
Tờ Autocar cũng cho biết rằng mẫu SUV mới của Skoda sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với Hyundai Venue và Kia Sonet. Điều đó đồng nghĩa với một đối thủ khác của mẫu xe này là Toyota Raize.
 
 
Ảnh phác hoạ mẫu SUV của Skoda. Ảnh minh hoạ: Autocar
 
Autocar dẫn lời CEO của Skoda Auto Volkswagen Ấn Độ - ông Piyush Arora: "Nội địa hoá là một trong những đầu việc chính mà chúng tôi muốn làm với mẫu SUV mới này. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi có thể đưa ra mức giá xe đáp ứng được sự kỳ vọng của thị trường".
 
Nhờ việc nội địa hoá cũng như có kích thước dưới 4 mét, mẫu SUV hạng A mới của Skoda sẽ được hưởng lợi về thuế, qua đó hứa hẹn có giá hấp dẫn để cạnh tranh các mẫu xe phổ thông cùng phân khúc.
 
 
Mẫu SUV nhỏ của Skoda sẽ có chiều dài dưới 4 mét, cạnh tranh Raize, Sonet. Ảnh minh hoạ: Car&bike
 
Hiện tại, chưa có quá nhiều thông tin về mẫu SUV này. Theo Autocar, mẫu xe này sẽ có tỷ lệ nội địa hoá cao tại Ấn Độ để có giá thành sản xuất giảm. Mẫu xe này cũng sẽ tận dụng một số linh kiện, phụ tùng từ Kushaq - một mẫu SUV nhỏ từng được lên kế hoạch lắp tại Việt Nam. Những phụ tùng đó có thể gồm ghế, hệ thống treo, hệ thống giải trí, thiết bị điều khiển...
 
Động cơ mẫu SUV nhỏ này được dự đoán là loại 1.0L TSI và 1.5L TSI (xăng, tăng áp). Tuy nhiên, bản 1.0L có vẻ sẽ khả thi hơn với một mẫu xe nhỏ thế này, mặc dù 1.5L từng là động cơ được nhiều người ưa chuộng trước đây.
 
Theo Autocar, mẫu SUV hạng A của Skoda ngoài bán ở Ấn Độ còn được xuất khẩu ra thị trường toàn cầu, trong đó có Mexico, những nước ở châu Phi và ở Đông Nam Á. Việt Nam là cái tên được nhắc đến trong Đông Nam Á.
 
Hiện tại, Skoda đã có nhà máy ở Việt Nam. Trong kế hoạch được Skoda Việt Nam công bố trước đó không có mẫu SUV cỡ nhỏ nào được lắp ráp. Tuy nhiên, việc một mẫu xe hạng A của Skoda gia nhập thị trường Việt Nam là điều hoàn toàn có khả năng, bởi phân khúc này cũng đang "hot" dần khi Venue vừa mới góp mặt cùng Raize và Sonet.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng