+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

SUV thể thao Subaru Outback ‘chạm mặt’ đối thủ Toyota Prius

Cập nhật: 08:53 29/09/2015

Subaru Outback và Toyota Prius phiên bản 2015 được đánh giá là những ứng viên sáng giá trong phân khúc xe thể thao. Các nhà thiết kế đã mang đến diện mạo khỏe khoắn và năng động cho hai mẫu xe này.

 

Subaru Outback và Toyota Prius là hai trong số các mẫu SUV bán chạy trên thị trường đánh dấu sự khởi đầu của những phiên bản mới trong năm nay. Cặp đôi này đều mang tới những tiện ích tốt như tiết kiệm nhiên liệu, cải tiến trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên đâu mới thực sự là chiếc xe tốt hơn, hãy cũng làm phép so sánh ô tô để tìm hiểu.

 

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Toyota Prius 2015 chỉ có một số thay đổi nhỏ mang lại cái nhìn trẻ trung, thể thao hơn so với đời tiền nhiệm. Kiểu thân hatchback giúp xe có khoảng chứa đồ rộng hơn so với các mẫu sedan cỡ trung. Không gian hàng ghế sau khá rộng mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách, đặc biệt phù hợp cho người lớn với chiều cao trung bình. Bên cạnh đó, hàng ghế sau gập phẳng xuống sàn xe để tăng không gian chứa đồ hoặc hàng hóa khi cần thiết.

 

Toyota Prius 2015 chỉ có một số thay đổi nhỏ mang lại cái nhìn trẻ trung

 

Trong khi Subaru Outback vốn luôn được xem là mẫu xe giới phượt “xế hộp” yêu thích. Subaru Outback 2015 tạo cảm giác mới mẻ bằng kích thước thay đổi. Ngoại hình Outback 2015 ấn tượng với phần đầu xe sở hữu những đường nét thiết kế hoàn toàn mới.Lưới tản nhiệt thấp hơn, đèn sương mù được bao bọc bởi ốp cản trước ở 2 bên và trang bị thêm cửa điện khỏe khoắn phía sau đem lại hình dáng thể thao và hiện đại hơn so với phiên bản cũ.

 

Ngoại hình Subaru Outback 2015 ấn tượng với phần đầu xe sở hữu những đường nét thiết kế hoàn toàn mới

 

Đặc biệt kính chắn gió của Outback 2015 được kéo ra trước thêm 5 cm, giúp kính chắn gió trước nghiêng hơn, đem lại tầm quan sát tốt hơn cho người điều khiển.

 

So sánh ô tô về nội thất

Phiên bản 2015 của Prius rất dễ điều khiển với bảng điều khiển hướng về phía người lái giúp tối đa hóa khoảng không gian và người lái có thể dễ dàng chạm tay tới. Màn hình cảm ứng của xe đạt chuẩn hỗ trợ nhiều tính năng công nghệ thông minh.


Màn hình cảm ứng của Toyota Prius đạt chuẩn hỗ trợ nhiều tính năng công nghệ thông minh

 

Còn không gian nội thất của Subaru Outback 2015 được nới rộng đáng kể với khoảng cách từ vai đến trần xe và khoang hành lý "hào phóng" hơn. Bên trong cabin được thiết kế bởi những vật liệu chất lượng cao của Nhật Bản như vật liệu mềm cảm ứng mới, đệm dày hơn cho tay vịn và phong cách trang trí cũng mới để Outback 2015 thực sự sang trọng hơn.

 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Toyota Prius 2015 sở hữu động cơ 1.8 lít 4 xy-lanh kết hợp cùng cặp động cơ điện cho tổng công suất 134 mã lực. Trong các cuộc chạy thử nghiệm, Prius 2015 cần 10,2 giây để tăng tốc từ 0 đến 96km/h. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Prius khiến khách hàng sẽ phải ấn tượng với mức khoảng 25km/lít.

Xe có 4 chế độ lái: Normal, Eco, Power và EV cho phép người lái lựa chọn mức truyền động tối đa phù hợp trong từng điều kiện. Chế độ lái Eco tuy không nhanh nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu. Chế độ lái Power rất phù hợp khi xe chạy trên xa lộ hoặc lái xe lên dốc. Chế độ lái EV chỉ cho phép xe đạt tốc độ tối đa 40km/h vì động cơ xăng bị khóa.


Yếu tố an toàn cũng được nhà sản xuất đặc biệt chú trọng trên Outback 2015

 

Không kém cạnh với đối thủ, Subaru Outback 2015 được trang bị động cơ 4 xi-lanh phẳng, hút khí tự nhiên, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 175 mã lực. Nhà sản xuất khẳng định model 2.5i đạt chỉ tiêu chạy 25 mpg (tương đương 10,6 km/lit) trong nội đô và 33 mpg (tương đương 14 km/lit) nếu chạy trên cao tốc, một cải tiến lớn so với mức 24/30 mpg của model cũ. Đây là những con số khá ấn tượng đối với một mẫu SUV như Subaru Outback 2015.

Yếu tố an toàn cũng được nhà sản xuất đặc biệt chú trọng khi Outback 2015 được trang bị thêm các tính năng an toàn chủ động như hệ thống khóa sử dụng mã pin hiện đại, hệ thống phanh kích thước lớn, bổ sung thêm túi khí, và camera quan sát phía sau, bên cạnh các hỗ trợ công nghệ như cảm biến điểm mù, cảm biến rollover, cảnh báo làn đường…

Theo VietQ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng