+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki Ciaz 2020 chốt giá 529 triệu và lộ trang bị khủng, liệu có “thoát ế” tại Việt

Cập nhật: 10:04 25/09/2020
Dù còn hai ngày nữa mới chính thức ra mắt nhưng Suzuki Ciaz 2020 đã công bố giá bán 529 triệu đồng và tiết lộ nhiều tính năng hấp dẫn trên phiên bản nâng cấp tại thị trường Việt Nam.
 
Tính năng mới trên Suzuki Ciaz facelift 2020 
 
Sau thông báo tạm ngừng phân phối hồi cuối năm ngoái, Suzuki Ciaz 2020 đã trở lại và tiếp tục phân phối ở nước ta dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ở phiên bản nâng cấp, xe bổ sung nhiều trang bị “khủng” chưa từng có trên bản cũ và trên bản quốc tế. 
 
 
 
Cụ thể, Ciaz facelift 2020 sở hữu camera hành trình trước/sau, đi kèm màn hình Lenovo 9 inch (có khả năng cao là Android). Loại màn hình này có thể kết nối 4G, WiFi và hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói. Ngoài màn hình và camera mới thì nội thất hầu như giữ nguyên so với bản cũ, với những trang bị nổi bật như ghế ngồi bọc da, điều hòa tự động, đề nổ bằng nút bấm… 
 
 
 
Đáng chú ý, các tính năng an toàn xuất hiện trên Suzuki Ciaz 2020 gồm có cảnh báo khoảng cách với xe đi trước, cảnh báo chệch làn đường, dẫn đường tích hợp cảnh báo giao thông và nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước. Đây là những tính năng chỉ có ở những mẫu xe cao cấp. 
 
 
 
Trong cùng phân khúc, đối thủ của Suzuki Ciaz là Mazda2 cũng có những tính năng tương tự thuộc gói an toàn i-Activsense. Tuy vậy, các trang bị trên Ciaz được tích hợp vào camera hành trình có sẵn trên xe chứ không sử dụng cảm biến hiện đại như Mazda2. 
 
 
 
“Trái tim” Suzuki Ciaz 2020 vẫn là khối động cơ xăng 4 xy-lanh 1.4L cho công suất 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp. 
 
Tại Việt Nam, Suzuki Ciaz facelift 2020 vẫn chưa có tính năng được khách hàng kỳ vọng là cân bằng điện tử. Tính năng này được xem như tùy chọn tính thêm phí tại các quốc gia khác. Hiện xe vẫn trang bị 2 túi khí cùng hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA. 
 
Suzuki Ciaz 2020 sẽ cạnh tranh ra sao tại Việt Nam? 
 
 
 
Trong 10 tháng đầu năm 2019, Suzuki Ciaz đã thể hiện sức bán yếu hơn các đối thủ khi chỉ đạt doanh số 1.111 xe, trong khi Vios, Accent và City nổi trội hơn hẳn với doanh số lần lượt là 21.437 xe, 15.564 xe và 8.055 xe. 
 
Sau khi ra mắt bản mới, Suzuki Ciaz vẫn sẽ đối đầu với các tên tuổi đáng gờm như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Kia SolutoMitsubishi Attrage. Giá bán 529 triệu đồng của Ciaz ngang ngửa phiên bản cỡ trung của Vios và City, đồng thời tương ứng mức giá các phiên bản cao cấp của những mẫu xe khác. 
 
 
 
Có thể thấy, giá bán thấp từng là lợi thế của Ciaz khi cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng mẫu xe này vẫn đuối sức trong cuộc chiến doanh số. Mức giá mới 529 triệu đồng nhiều khả năng sẽ khiến Ciaz tiếp tục chậm chân hơn đối thủ khi khách hàng Việt thường ưu tiên trước những lựa chọn phổ biến như Toyota Vios hay Hyundai Accent. 
 
Hơn nữa, Suzuki Ciaz còn gặp thử thách vì nguồn gốc xe nhập khẩu, thế nên sẽ không nhận được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ như các đối thủ đang được lắp ráp trong nước. 
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng