Giá thực tế của Suzuki Ertiga hybrid thấp hơn nhiều so với mức công bố rộng rãi từ phía đại lý. Khách mua xe còn được tặng thêm phụ kiện giá trị cao.
Các đại lý đang ồ ạt chào bán Suzuki Ertiga hybrid với mức giảm 100 triệu đồng với bản AT và 54 triệu đồng với bản MT. Tuy nhiên, khi trao đổi trực tiếp, tư vấn bán hàng một đại lý tại TP. HCM cho biết giá bán thực tế còn giảm thêm 20 triệu đồng nữa. Khách mua xe thời điểm này còn được tặng thêm gói phụ kiện gồm dán kính, trải sàn, camera hành trình... trị giá khoảng 15 triệu đồng.
Suzuki Ertiga hybrid đang được "xả hàng" với giá thấp chưa từng có
Như vậy, mức giảm cao nhất cho Ertiga hybrid là 120 triệu đồng. Bản AT có giá sau giảm chỉ 488 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn của nhiều mẫu xe đối thủ như Avanza hay Xpander. Mẫu Xpander bản MT có giá niêm yết 560 triệu và đang được giảm thêm 28 triệu đồng.
Những chiếc Ertiga được giảm giá mạnh lần này có năm sản xuất 2022. Điều này cũng dễ hiểu khi trong thời gian gần đây, hàng loạt hãng xe cho xả hàng tồn kho từ năm 2022 chưa bán hết. Những chiếc xe như vậy có trang bị giống hệt xe sản xuất năm nay nhưng chỉ khác thời gian xuất xưởng.
Mặc dù có nhiều động thái giảm giá, Ertiga lại không phải mẫu xe bán chạy trong phân khúc. Trong tháng 7/2023, doanh số của mẫu MPV này chỉ đạt 56 xe, xếp cuối bảng xếp hạng, sau Stargazer và Innova - 2 mẫu xe cũng có doanh số tương đối thấp trong phân khúc nhưng vẫn bán gấp khoảng 3 lần Ertiga. Mẫu xe cùng thương hiệu là XL7 có doanh số 197 xe trong tháng trước. Xpander bỏ xa tất cả MPV khác với doanh số lên tới 2.586 xe.
Trong phân khúc hiện tại còn có thêm Honda BR-V - mẫu xe có nhiều công nghệ an toàn nhất. Trong thời gian tới, Ertiga sẽ còn gặp phải sự cạnh tranh của MPV đến từ thương hiệu Haima của Trung Quốc.
Ertiga xếp cuối bảng xếp hạng doanh số
Ertiga hybrid là bản cập nhật mới của mẫu xe này từ năm ngoái. So với bản Ertiga cũ, mẫu này có động cơ hybrid mới, công suất 103,5 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Pin của xe là loại lithium-ion, giúp hỗ trợ tăng tốc. Theo công bố của nhà sản xuất, Ertiga hybrid chỉ tiêu thụ 5,05 lít xăng/100 km đường trường, 5,38 lít/100 km đường hỗn hợp.
Bản hybrid còn có thêm một số nâng cấp đắt giá như tính năng ga tự động (Cruise Control), đèn pha tự động bật/tắt, màn hình đa thông tin trên cụm đồng hồ kích thước lớn hơn và hiển thị màu, tính năng ngắt động cơ tạm thời hay gương chiếu hậu tích hợp màn hình...
Để so sánh trang bị của Ertiga với một số MPV khác trong phân khúc thì mẫu xe của Suzuki gần như không thua kém, thậm chí còn hơn ở động cơ hybrid. Giá xe lại thấp hơn hẳn mọi đối thủ. Song, mẫu xe này lại chưa được khách hàng trong nước ưa chuộng.
Theo autopro