+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki Jimny không chỉ là xe chơi: Chỉ thêm phụ kiện này là tha hồ vi vu khắp nơi

Cập nhật: 20:00 17/07/2024
Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ Suzuki Jimny được một công ty Nhật Bản "hô biến" thành một chiếc xe cắm trại tiện lợi với phần mui xe có thể mở rộng. Dự kiến, nguyên mẫu xe sẽ được ra mắt tại Triển lãm Tokyo Camper Show 2024 vào ngày 20/7 tới.
 
Công ty White House Camper (Nhật Bản) đã tạo nên bất ngờ khi giới thiệu bản thiết kế mẫu xe Suzuki Jimny được trang bị thêm mui xe có khả năng mở rộng. Nguyên mẫu của bản thiết kế này sẽ chính thức được ra mắt tại Triển lãm Tokyo Camper Show 2024 vào ngày 20/7 sắp tới. Dự án được thực hiện trên phiên bản 5 cửa của mẫu xe địa hình Jimny.
 
 
Hình ảnh thiết kế Suzuki Jimny bản dành cho dân cắm trại. Ảnh: White House Camper
 
Theo thông tin từ bản thiết kế, phần mui xe được nâng cấp giúp tăng thêm khoảng 145-150mm chiều cao cho Suzuki Jimny. Phần mui xe cũ có thể sẽ được thay thế để lắp đặt cơ chế đóng mở cho phép người dùng di chuyển vào lều trên nóc xe từ bên trong. Đây được xem là mẫu xe Suzuki Jimny đầu tiên được tích hợp cơ chế mui xe mở rộng.
 
Khi được kích hoạt, mui xe sẽ tạo thêm không gian bên trong xe, giúp mang lại không gian thoáng đãng hơn. Lều có sức chứa hai người trưởng thành, cơ chế đóng mở bằng điện tiện lợi. Tuy nhiên, đại diện White House Camper cũng chia sẻ thêm, việc ngủ bên trong xe trong trường hợp xảy ra thiên tai hoặc cần sơ tán khẩn cấp sẽ an toàn hơn.
 
Mặc dù công ty vẫn chưa quyết định có phân phối tùy chọn mui xe mở rộng tại Nhật Bản hay không, nhưng việc White House Camper đã tạo ra một nguyên mẫu đang hoạt động cho thấy rằng bản thiết kế này có thể được cung cấp tại các thị trường nơi Jimny phiên bản 5 cửa đang được bán như Ấn Độ, Úc hay Indonesia.
 
 
Xe sẽ ra mắt dưới dạng nguyên mẫu vào ngày 20/7, trong triển lãm Tokyo Camper Show 2024. Ảnh: White House Camper
 
Phiên bản 5 cửa của Suzuki Jimny ra mắt vào tháng 1/2023 được xem như là phiên bản nâng cấp của bản 3 cửa. So với phiên bản trục cơ sở ngắn, Jimny phiên bản dài hơn có kích thước 3.985mm, dài hơn 340 mm.
 
Suzuki cũng có kế hoạch ra mắt Jimny phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ với hệ truyền động hybrid, sau đó là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này (2030). Bên cạnh đó, Suzuki được cho là đang xem xét việc mở rộng dòng xe Jimny dưới dạng bán tải rất được mong đợi.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng