+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki Jimny sắp ra mắt Việt Nam và đây là lý do xe nhập Nhật, Ấn

Cập nhật: 19:56 30/03/2024
Suzuki Jimny là một trong những mẫu xe bán chạy của nhà sản xuất Nhật Bản. Tuy nhiên, khác XL7 và Ertiga, xe không được sản xuất ở Đông Nam Á.
 
Suzuki Jimny không được sản xuất ở Đông Nam Á
 
Suzuki Jimny đang là mẫu xe gây chú ý ở Đông Nam Á, nhờ sở hữu dáng "tiểu G-Class" phù hợp với dân chơi off-road gọn nhẹ.
 
Cả hai bản 3 cửa và 5 cửa đều được quan tâm ở Indonesia. Do chỉ được sản xuất ở Nhật Bản và Ấn Độ, thời gian chờ bàn giao khá lâu. Hiện tại, người đặt mua Suzuki Jimny 5 cửa ở Indonesia phải chờ trung bình 2 tháng.
 
 
Chỉ sau 3 tuần ra mắt, Suzuki Jimny 5 cửa đã thu hút được 1.800 đơn hàng ở Indonesia. Ảnh: Suzuki
 
Vì thời gian chờ dài, nhiều người đặt vấn đề Suzuki nên đưa Jimny về sản xuất ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, hãng có quan điểm khác.
 
Nhu cầu chưa đủ cao
 
Giám đốc kế hoạch chiến lược của Suzuki Indonesia Joshi Prasetya đã tiết lộ lý do Jimny không được sản xuất ở Indonesia. 
 
Nguyên nhân chủ yếu là nhu cầu. Suzuki cho biết, chỉ trong 3 tuần, hãng đã nhận được 1.800 đơn hàng cho bản 5 cửa. Đây là một thành tích khá tốt với một mẫu xe mới ra mắt. Tuy nhiên, dù là một mẫu xe đang hot, vài nghìn đơn hàng chưa đáng để hãng bỏ số tiền có thể lên tới hàng triệu USD để mở rộng công suất, xây dựng nhà máy.
 
 
Dù người dùng rất quan tâm nhưng 1.800 đơn hàng với bản 5 cửa vẫn là chưa đủ, trong khi nhu cầu mua bản 3 cửa không còn tăng trưởng mạnh như khi mới ra. Ảnh: VISOR
 
Dù vậy, dựa trên sự quan tâm của người tiêu dùng với Suzuki Jimny ngày càng gia tăng, hãng xe Nhật Bản cũng không hoàn toàn loại trừ khả năng đưa về sản xuất ở Đông Nam Á, cụ thể hơn là Indonesia. Tất cả tùy thuộc vào nhu cầu và doanh số thực của Suzuki Jimny trong vài tháng tới.
 
Theo ông Joshi Prasetya, "thông thường sự quan tâm sẽ trở lại trạng thái bình thường sau khi một mẫu xe mới ra mắt được vài tháng. Khi mới ra mắt, mức độ quan tâm thường khá cao. Chúng tôi đang chờ quan sát điểm xác định nhu cầu thực sự trong vài tháng tới".
 
Điều này đã đến với bản 3 cửa. Dù chưa ra mắt chính thức ở Việt Nam, Suzuki Jimny 3 cửa đã đến Indonesia từ 3 năm trước. Hãng cho biết, so với khi đó, lượng mua đã giảm xuống dù mối quan tâm vẫn ở mức cao.
 
Suzuki XL7 (ở Indonesia đã có bản hybrid), Ertiga Hybrid đang bán tốt ở Đông Nam Á. Ở Việt Nam dù chưa có XL7 hybrid nhưng mẫu xe này đã nằm trong top 10 xe bán chạy thị trường năm 2023. Đó là lý do những mẫu xe này được sản xuất ở đây. Ảnh minh họa: Đại lý Suzuki
 
Hiện tại, Suzuki vẫn đang tập trung sản xuất xe hybrid ở Đông Nam Á. Nhu cầu về loại xe này đang không ngừng gia tăng. Theo báo cáo doanh số năm 2023, trong 82.244 xe Suzuki được tiêu thụ, 36% sử dụng động cơ hybrid.
 
Đó là lý do vì sao hãng đang có dự định mở rộng xe hybrid. Ông Joshi Prasetya cho hay Suzuki sẽ sản xuất nhiều mẫu hybrid khác nhau ở Indonesia.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng