+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki XL7 Hybrid - Ít nhiên liệu, nhẹ túi tiền

Cập nhật: 18:43 21/09/2024
Trong phân khúc xe 7 chỗ, Suzuki XL7 Hybrid là sản phẩm hiếm hoi được trang bị hệ thống Hybrid cùng hàng loạt nâng cấp mới nhưng vẫn giữ được mức giá dễ tiếp cận.
 
Đáp ứng tiêu chí của các gia đình
 
Trước đây, việc tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ vừa bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu kinh tế lại đáp ứng đủ nhu cầu của cả gia đình là điều khá khó khăn. "Mua xe là 1 chuyện, nuôi xe cũng cần tính toán kỹ những chi phí cố định như tiền xăng cộ và bảo dưỡng sao cho tiết kiệm", anh Hoàng Quân (Hưng Yên) nêu các tiêu chí chọn xe. Với thiết kế hiện đại, động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu và không gian nội thất rộng rãi, Suzuki XL7 Hybrid hứa hẹn sẽ chinh phục nhóm khách hàng mua xe phục vụ gia đình.
 
 
Chiếc xe đa dụng đem đến nhiều tiện nghi cho gia đình Việt.
 
Tại Việt Nam, Hybrid được biết đến là công nghệ giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng giá các dòng xe hybrid trước đây vẫn còn cao. XL7 Hybrid là sản phẩm hiếm hoi có Hybrid trong tầm giá 600 triệu đồng và trong phân khúc xe 7 chỗ thì lại càng ít có lựa chọn tương tự.
 
"Trong điều kiện đường hỗn hợp, đồng hồ trên chiếc XL7 Hybrid báo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 5,9 lít cho 100 km. Tôi cũng đã có dịp so sánh với 1 chiếc xe cùng phân khúc nhưng không có Hybrid thì mức tiêu thụ phải tầm trên 7 lít, tức XL7 Hybrid tiết kiệm hơn 20%", anh Quân nói.
 
XL7 Hybrid cho kết quả ấn tượng trên là bởi ngoài động cơ xăng được tối ưu thì xe còn được bổ sung bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion. Bộ ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc.
 
 
XL7 Hybrid cho khả năng tăng tốc mượt mà
 
Theo trải nghiệm của khách hàng, xe leo dốc hay vượt xe khác rất nhẹ nhàng thay vì phải đạp "lút" chân ga. Lúc này mô-tơ điện được huy động để tăng thêm sức mạnh cho xe, đồng thời không khiến động cơ xăng phải làm việc nặng, nhờ đó mà tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.
 
Ngoài ra, khi dừng chờ đèn đỏ hoặc tắt đường, tính năng Idling Stop sẽ ngắt động cơ để tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn không gián đoạn hệ thống giải trí và khi di chuyển, chỉ cần nhấn chân ga là xe tiếp tục hành trình
 
Tương tự anh Hoàng Quân, anh Đức Tuấn (Hà Nội) cũng thể hiện sự hài lòng với XL7 Hybrid, đặc biệt là chi phí bảo dưỡng. Theo ước tính, với quãng đường di chuyển khoảng 15.000 km mỗi năm, tiền bảo dưỡng cho dòng xe này chỉ khoảng 2,7 triệu đồng. Nhân với 5 năm, mức phí khoảng 17,3 triệu đồng, thấp bậc nhất trong phân khúc. Bên cạnh đó, XL7 Hybrid được bảo hành pin lên đến 8 năm hoặc 160.000km (tùy điều kiện nào đến trước), thời gian bảo hành pin dài bậc nhất trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản.
 
Nâng tầm tiện nghi và giá trị sử dụng
 
Ngoài việc đổi mới từ động cơ, XL7 Hybrid còn sở hữu hàng loạt nâng cấp về diện mạo cũng như tiện nghi. Việc lái xe trên các tuyến cao tốc giờ đây sẽ thoải mái và thư thái hơn khi xe được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, gương chiếu hậu tự động gập khi đỗ xe, đèn chờ dẫn đường Guide me light.
 
Xe còn được trang bị kết nối không dây Apple CarPlay (*) và Android Auto (**), giúp người dùng nghe nhạc, sử dụng ứng dụng dẫn đường, trả lời cuộc gọi trên màn hình cảm ứng 10-inch mà không cần phải chạm vào điện thoại.
 
(*) Apple CarPlay là thương hiệu của Apple Inc., đã đăng ký tại Hoa Kỳ và các quốc gia khác.
 
(**) Android Auto là thương hiệu của Google LLC.  
 
XL7 Hybrid thêm phần thể thao với lựa chọn 2 tông màu, trong đó nóc xe và gương chiếu hậu sơn đen, tương phản với màu thân xe có thể là trắng ngà, cam hoặc trắng. Khoang nội thất với tông màu xám hiện đại, kết hợp cùng viền trang trí màu bạc liền mạch. Ốp trang trí trên cánh cửa cũng đổi sang hoạ tiết vân gỗ giúp chiếc xe thêm phần sang trọng.
 
Với tiêu chí không gian rộng rãi, XL7 Hybrid là một ứng viên sáng giá khi mọi chỗ ngồi đều được tối ưu, tạo sự thoải mái cho hành khách. Và khi gập hàng ghế thứ ba, dung tích khoang hành lý lên đến 550 lít - lớn bậc nhất phân khúc.
 
Những yêu cầu của khách hàng về một mẫu ô tô 7 chỗ, vận hành tiết kiệm, nhưng giá phải dễ tiếp cận tưởng như không thể có sản phẩm đáp ứng thì lại được Suzuki đưa ra lời giải trọn vẹn với mẫu XL7 Hybrid. Không chỉ mang đến lợi ích vượt trội cho khách hàng ngay khi sở hữu, giá trị ấy còn mang tính lâu dài bởi một sản phẩm bền bỉ, tin cậy, chi phí nhiên liệu thấp, chi phí bảo dưỡng thấp, trong khi thời gian bảo hành dài.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng