+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki XL7 thêm bản mới, dồn lực đấu Mitsubishi Xpander

Cập nhật: 11:59 07/07/2020

Mẫu MPV 7 chỗ được Suzuki bổ sung trang bị nhằm cạnh tranh với Xpander, “ông vua” trong phân khúc.

Website của Suzuki Việt Nam mới cập nhật các dòng xe chủ đạo của hãng. Trong đó XL7 xuất hiện thêm bản ghế da với giá bán 599 triệu đồng. Phiên bản trước đây sử dụng ghế nỉ, có giá thấp hơn 10 triệu đồng, vẫn được bán song song.
 
 
 
Suzuki có tới 5 lựa chọn xe MPV 7 chỗ, giá từ 499 triệu đến 599 triệu đồng
 
Với việc bổ sung trang bị mới, Suzuki XL7 tăng sức cạnh tranh trước Xpander bằng việc chiều lòng khách hàng với mức giá rẻ hơn. Mẫu MPV ăn khách nhất tại Việt Nam phiên bản 2020 được Mitsubishi định giá 630 triệu đồng, vẫn đắt hơn cả phiên bản XL7 ghế da.
 
Xét về công nghệ, XL7 có điều hòa tự động, trong khi đối thủ Xpander vẫn là dạng chỉnh tay. Cả hai xe đều được trang bị ghế da, mẫu xe của Suzuki còn nhỉnh hơn khi có cảm biến lùi. Tuy nhiên, dòng MPV 7 chỗ của Mitsubishi hơn ở tính năng ga tự động (cruise control). 
 
Ngoài XL7, Suzuki còn thể hiện rõ tham vọng thách thức Xpander bằng việc lấp đầy phân khúc với mẫu Ertiga. Phiên bản số sàn (5MT) được định giá 499 triệu đồng. Ertiga Limited số tự động có giá 555 triệu đồng và bản cao nhất là Ertiga Sport giá cộng thêm 4 triệu đồng.
 
 
 
Mitsubishi Xpander đang dẫn đầu trong phân khúc MPV 7 chỗ
 
Nếu đặt đúng vị trí thì Ertiga Limited và Ertiga Sport mới cạnh tranh trực tiếp với Xpander AT, còn XL7 thực tế để đấu với Xpander Cross chưa về Việt Nam.
 
Như vậy, mẫu xe của Suzuki rẻ hơn sản phẩm của Mitsubishi tới 71 triệu đồng. Hay Ertiga MT rẻ hơn 56 triệu so với mức giá 555 triệu đồng của Xpander MT.
 
Xpander 2020 - Ertiga Sport - Toyota Rush: cuộc chiến xe 7 chỗ tại Việt Nam
 
Lợi thế về giá bán dường như không đủ giúp Suzuki bứt phá trong phân khúc MPV 7 chỗ đang rất "hot" tại Việt Nam. Thực tế, việc truyền thông của liên doanh Nhật Bản chưa được đánh giá cao khi phần lớn các mẫu xe mới gần đây đều xuất hiện "không kèn, không trống".
 
Số lượng đại lý trên cả nước còn ít cũng là hạn chế với không ít khách hàng ở tỉnh. Hơn nữa, việc phân bổ xe giữa các đại lý cũng không đồng đều, khiến người quan tâm đến các mẫu xe của Suzuki khó tiếp cận, thậm chí là khó mua.
 
Liên doanh Nhật Bản cho biết đã điều chỉnh chi phí dịch vụ, giá linh kiện phụ tùng cho các dòng xe Suzuki. Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa thể "một sớm một chiều" thay đổi quan điểm trước đây rằng đồ thay thế của Suzuki khó mua, đắt đỏ và phải chờ lâu.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng