+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tại sao Toyota Vios đời mới chưa ra mắt nhiều thị trường Đông Nam Á ngoài Thái Lan?

Cập nhật: 22:10 11/10/2022
Toyota Vios 2023 hiện đã ra mắt tại hai thị trường Đông Nam Á là Thái Lan và Lào. Indonesia có thể là cái tên kế tiếp, dù vậy những quốc gia khác có thể sẽ phải chờ xe khá lâu.
 
 
Toyota Vios đời mới ra mắt Đông Nam Á với mỗi thị trường lại dùng một động cơ khác nhau - Ảnh: Headlightmag
 
Theo tờ Kendara của Indonesia, Toyota Vios 2023 sẽ ra mắt người tiêu dùng nước này vào ngày 12-10. Tuy nhiên, một tin buồn cho người tiêu dùng tại đây là bản này được khẳng định là bản nhập Thái Lan thay vì lắp ráp nội địa tại xứ sở vạn đảo như trước.
 
Đây cũng là điểm chung của ba thị trường Đông Nam Á nơi Toyota Vios 2023 ra mắt sớm nhất, đó là xe bán tại những nước này đều lắp ráp tại Thái Lan. Các thị trường nơi Vios mới có khả năng lắp ráp nội địa sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa, hứa hẹn chậm nhất rơi vào giữa năm 2023.
 
Điểm khác biệt trong Toyota Vios 2023 lắp ráp tại Thái Lan cho 3 quốc gia khác nhau là tùy chọn động cơ. Bản Thái ra mắt đầu tiên chạy máy 1.2L 93 mã lực, 110 Nm để được hạ thuế tiêu thụ đặc biệt, trong khi bản Lào chạy máy 1.3L 98 mã lực, 123 Nm.
 
Phiên bản Indonesia của Vios sắp ra mắt tại Indonesia thì được đồn đoán dùng lại động cơ 1.5L của thế hệ cũ cũng mới chỉ được đưa vào sử dụng từ năm 2016. 
 
Cách tiếp cận kỳ lạ này khiến ta khó lòng đoán định được Vios tại các quốc gia Đông Nam Á khác sẽ sử dụng động cơ nào. Tác dụng nhất của việc này là Toyota sẽ mang tới nhiều tùy chọn hơn cho người dùng thay vì chỉ một.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng