+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tài xế xe tải gây tai nạn trên cầu Phú Mỹ: Sau khi hỗ trợ cứu người đành bất lực

Cập nhật: 19:56 10/08/2024
Được biết, sau khi xảy ra tai nạn ở cầu Phú Mỹ, tài xế xe tải đông lạnh cũng đã nhanh chóng mở cửa xe lao xuống cùng một số người đi đường cứu những người mắc kẹt trong các ô tô. Sau đó, người tài xế có 10 năm kinh nghiệm đành bất lực ngồi nhìn chiếc xe cháy rụi.
 
Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ, ngày 9/8, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) phối hợp với các đơn vị liên quan lấy lời khai của tài xế Trịnh Tiến Dũng (SN 1988, quê Kiên Giang) để điều tra nguyên nhân vụ việc.
 
 
Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 xe ô tô bị cháy hư hỏng nặng.
 
Bước đầu, tài xế Dũng cho hay chở thuê thức ăn tôm hùm bằng xe tải từ Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) tới Cam Ranh (tỉnh Khánh Hoà). Khi đổ dốc cầu Phú Mỹ (thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi), ông Dũng phát hiện xe bị vỡ bơm hơi phanh, dẫn đến mất thắng. Song nguyên nhân phải đợi kết quả khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y. Qua kiểm tra, ông Dũng không dương tính chất kích thích, không có nồng độ cồn.
Được biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nói trên, tài xế Dũng đã nhanh chóng mở cửa lao xuống cùng một số người đi đường cứu người đàn ông mắc kẹt trong ô tô bẹp dúm do bị kẹp giữa xe tải và ôtô 7 chỗ.
 
“Khi xe dừng hẳn tôi mở cửa lao xuống, cùng một số người đi đường cứu những người mắc kẹt trong các ô tô. Tôi có xây xát, trầy xước ở tay chân nhưng chỉ bị nhẹ” - tài xế Dũng thuật lại trên Vietnamnet.
 
Sau khi hợp sức cùng mọi người cứu nạn nhân mắc kẹt trong ô tô, tài xế xe đông lạnh chỉ biết ngồi từ xa bất lực nhìn chiếc xe cháy rụi
 
Ngay sau khi cứu thoát tất cả những người mắc kẹt, tài xế xe đông lạnh đành bất lực ngồi từ xa nhìn chiếc ô tô cháy rụi. Có lẽ đây là tai nạn kinh hoàng nhất hơn 10 năm theo nghề của ông Dũng.
 
Trước đó, theo lời kể của anh Trịnh Tiến Dũng - tài xế xe tải gây tai nạn cho biết, khi đổ dốc cầu, anh Dũng đạp phanh và bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ thân xe, giống như tiếng bể ống hơi trong hệ thống phanh. Chiếc xe lao nhanh về phía trước do trớn dốc cầu khiến anh hoàn toàn bất lực.
 
"Tôi chỉ biết ôm vô lăng, cố gắng lái xe đâm vào lan can giữa cầu để giảm tốc độ nhưng không thành" , tài xế Dũng kể lại. Được biết, xe của anh sử dụng loại phanh thủy lực trợ lực bằng khí nén, hạn đăng kiểm xe đến tháng 10/2024.
 
Chiếc xe tải mất kiểm soát sau đó đã đâm vào hàng loạt các xe khác trên quãng đường gần 100 mét và chỉ dừng lại khi đã đẩy hai chiếc xe khác tới gần chân cầu.
 
Trong ngày 9/8 Phòng CSGT - Công an TPHCM có báo cáo Ban Giám đốc Công an, Cục CSGT - Bộ Công an về vụ tai nạn nói trên.
 
Theo đó, vụ tai nạn xảy ra lúc 14h40 chiều 8/8 trên tuyến Võ Chí Công (ngay dưới chân cầu Phú Mỹ, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) hướng từ quận 7 về TP Thủ Đức giữa 8 ô tô.
 
Hậu quả vụ tai nạn khiến 3 ô tô cháy tại hiện trường. Lực lượng chức năng đã dập lửa hoàn toàn lúc 16h10. Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng