+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tất tần tật về Kia Sorento thế hệ mới

Cập nhật: 08:27 26/09/2019
Sau khi ra mắt mẫu SUV cỡ lớn Telluride và cỡ nhỏ Seltos, Kia đang chuẩn bị giới thiệu thế hệ tiếp theo của model Sorento.
 
 
 
Với tên mã là MQ4, Kia Sorento thế hệ mới được cho là có thêm những hương vị mới nhằm gia tăng sức cạnh tranh. Bởi lẽ, phân khúc mà chiếc SUV này tham chiến đang chật chội và nóng bỏng hơn bao giờ hết. Dù mới trải qua một đợt nâng cấp giữa vòng đời trong năm ngoái nhưng thế hệ hiện tại của Sorento vẫn cho thấy dấu hiệu già nua và cần được thay thế. Một số nguồn tin cho rằng model này có thể trình làng ngay trong vài tháng tới trước khi được bán ra kể từ đầu năm sau.
 
 
 
Đã có một số nhận định ban đầu về Sorento mới. Đầu tiên là về thiết kế. Theo đó, mẫu SUV cỡ trung này được cho là sẽ từ bỏ phong cách bảo thủ hiện tại để khoác lên mình một diện mạo hiện đại và năng động hơn. Ngôn ngữ thiết kế này đã từng được áp dụng trên các model Soul, Seltos và Telluride. Cụ thể hơn, phần mặt trước của xe sẽ sở hữu bộ lưới tản nhiệt mũi hổ với phần viền chrome, bao trọn cả cụm đèn pha LED ở hai bên. Ngoài ra, thiết kế vây nhỏ trên ô kính phía sau của Proceed cũng sẽ xuất hiện trên Sorento thế hệ mới.
 
 
 
Bên cạnh phần ngoại thất, nội thất của Sorento cũng sẽ có một diện mạo mới. Cabin của những chiếc Sorento hiện tại cũng được cho là đã lỗi thời về mặt thiết kế cũng như công nghệ. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Kia sẽ tiến hành đại tu khu vực này của Sorento theo triết lý tương tự như Telluride. Điểm nhấn trên táp-lô sẽ là một màn hình cảm ứng cỡ lớn của hệ thống thông tin giải trí. Hàng ghế đầu và thứ 2 sẽ có thêm tính năng sưởi/thông gió trong khi hàng ghế cuối được tích hợp các cổng USB.
 
 
 
Một số trang bị khác bao gồm màn hắt kính HUD, sạc không dây cho smartphone hay kết nối Bluetooth. Bên cạnh đó, Sorento thế hệ mới cũng sẽ sở hữu nhiều hệ thống trợ lái tiên tiến như Stop & Go, hỗ trợ bám làn, cảnh báo phương tiện phía sau hay hỗ trợ rời xe an toàn.
 
 
 
Đó là về mặt thiết kế cũng như công nghệ, vậy còn hiệu năng thì sao? Hiện tại, đang có khá nhiều đồn đoán về việc Sorento thế hệ mới có thể sử dụng động cơ xăng 2,4 lít, máy tăng áp 2,0 lít, máy dầu 2,2 lít và phiên bản hybrid của động cơ 2,0 lít. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất của chiếc xe có thể được trang bị khối động cơ V6 3,8 lít cho công suất 291 mã lực. Năng lượng từ động cơ được truyền tới cầu trước hoặc cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
 
 
 
Khi ra mắt, Sorento sẽ cạnh tranh với rất nhiều đối thủ trong phân khúc SUV cỡ trung. Có thể kể đến Nissan Murano, Ford Explorer, Toyota Highlander hay thậm chí là Hyundai Santa Fe. Còn tại Việt Nam, chiếc xe này sẽ phải chiến đấu với Toyota Fortuner, Nissan Terra cũng như người anh em cùng nhà Hyundai Group.
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng