Các xe Model X bị triệu hồi được chế tạo trong khoảng thời gian từ ngày 28/10 năm 2016 đến ngày 16/8 năm 2017 và Tesla ước tính chỉ có 3% trong tổng số xe được sản xuất trong thời gian trên nằm trong diện phải sửa chữa.
Theo đó, trong các cuộc thử nghiệm nội bộ Tesla phát hiện các bó cáp ở hàng ghế thứ hai đã không được lắp đặt đúng tiêu chuẩn. Do đó, phần ghế bên trái không bị khóa ở vị trí thẳng đứng và trong trường hợp xảy ra va chạm, chiếc ghế có thể tự động đẩy lên phía trước.
Kiểu cửa hình cánh chim nổi tiếng trên Tesla Model X.
Hiện chưa có bất cứ báo cáo tai nạn nào liên quan đến sự cố này và để khắc phục Tesla sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa tới các đại lý của mình. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới bộ phận sửa chữa lưu động của hãng để được hỗ trợ kĩ thuật cần thiết.
Được biết, cách đây không lâu, tại Việt Nam cũng từng xuất hiện một số mẫu Model X theo đường nhập khẩu không chính ngạch.
Theo Oto Fun News