+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thay đổi này có thể giúp Isuzu D-Max thoát ế ẩm tại Việt Nam: Không tốn xăng, dầu

Cập nhật: 21:26 06/11/2023
Isuzu đang có công thức rất tốt để phát triển bản thuần điện cho bán tải D-Max với chi phí hạn chế tới mức tối thiểu.
 
Vào đầu tháng 11, nguồn tin xe uy tín hàng đầu tới từ Úc là Drive khẳng định đã được nguồn tin nội bộ từ Isuzu cung cấp nhiều thông tin đáng chú ý xoay quanh Isuzu D-Max thuần điện. Mẫu bán tải cỡ trung của Isuzu trong thời gian qua đang đạt thành công ngoài mong đợi tại Thái Lan và Úc nên việc xe có bản thuần điện đã được bàn tán nhiều trong thời gian qua.
 
Đi vào chi tiết, nguồn tin nội bộ có tham dự trực tiếp dự án Isuzu D-Max thuần điện chia sẻ với Drive rằng linh kiện truyền động xe sẽ được mượn từ một dòng xe tải điện của hãng. Có tên Isuzu Elf EV, mẫu xe này thuộc N Series tới từ đội hình phân nhánh xe thương mại Isuzu Trucks.
 
 
Việc Isuzu sử dụng lại nhiều phần cứng và công nghệ sẵn có cho D-Max thuần điện hứa hẹn giúp giá xe dừng ở mức đủ cạnh tranh để thu hút khách hàng trong khu vực Đông Nam Á
 
Hệ truyền động nguyên bản xe có công suất dao động từ 148 tới 201 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm từ mô-tơ đơn. Tuy nhiên, thông số trên sẽ được hạ xuống trên Isuzu D-Max thuần điện để phù hợp với trọng lượng nhẹ hơn và cải thiện tầm vận hành.
 
Việc D-Max thuần điện dùng chung hệ truyền động với một dòng sản phẩm sẵn có giúp Isuzu tiết kiệm đáng kể chi phí phát triển. Dù vậy, xe vẫn cần pin chuyên dụng đi kèm bởi pin lấy từ Isuzu N Series là loại khổ lớn tháo lắp được đặt cùng chỗ bình nhiên liệu trên D-Max.
 
 
Tương tự nguyên bản dùng động cơ đốt trong, Isuzu D-Max thuần điện sẽ tập trung vào tính thực tiễn và khả năng vận hành đa dụng bền bỉ, ổn định là chính
 
 Thời điểm Isuzu D-Max thuần điện ra mắt là vào 2025, địa điểm được chọn để lắp ráp là Thái Lan. Mốc thời gian trên sớm hơn đáng kể các đối thủ đáng gờm của D-Max trên thị trường.
 
Thế hệ D-Max hiện bán ở Việt Nam cũng được nhập khẩu từ Thái Lan. Tuy nhiên, khác với nước bạn, sức tiêu thụ mẫu bán tải này ở Việt Nam khá thấp. Những thay đổi lớn về động cơ và chi phí sản xuất có thể sẽ giúp D-Max tăng thêm sức cạnh tranh trong nước, nhất là khi xu hướng xe điện đang lên ngôi.
 
Cả Toyota Hilux, Mitsubishi Triton/Nissan Navara và Ford Ranger đều khó có bản thuần điện sớm hơn thời điểm cuối thập kỷ này theo những thông tin các thương hiệu chủ quản phát đi. Chỉ có duy nhất một mẫu bán tải điện mới của Hyundai-Kia hứa hẹn ra mắt gần cột mốc trên.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng