+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thấy gì từ 11 hãng xe xác nhận tới Vietnam Motor Show 2024: Vắng ai, chờ ai?

Cập nhật: 20:16 11/05/2024
Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2024 dự kiến thu hút hơn 200.000 khách tham quan trực tiếp trong 5 ngày diễn ra sự kiện dù vắng bóng nhiều tên tuổi kỳ cựu trong các lần tổ chức trước đây.
 
Ngày 9/5, Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) phối hợp với Nhóm các nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) đưa ra công bố sẽ tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 - Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) sau 1 năm vắng bóng. Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 23/10-27/10/2024. Địa điểm tổ chức vẫn là Trung tâm Hội chợ và Triển lãm SECC (Quận 7, TP.HCM).
 
 
Vietnam Motor Show sẽ trở lại sau 1 năm vắng bóng nhưng không có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi kỳ cựu.
 
Hiện tại, đã có 14 thương hiệu xác nhận tham gia, trong đó có 11 hãng ô tô gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, Volvo. Kế đến, 3 gian hàng xe máy tham gia là Honda, SYM và Yamaha Motor.
 
Trong số các thương hiệu ô tô kể trên, có thể thấy sự vắng bóng của nhiều thương hiệu hạng sang. Porsche, Land Rover, Jaguar, Maserati, Bentley đã bỏ Vietnam Motor Show từ lâu do xác định tệp khách hàng của họ không trùng với lượng lớn người xem triển lãm. Tuy nhiên, tới cả Mercedes-Benz, Audi - hai thương hiệu Đức thường có gian hàng lớn nhất, đẹp nhất mọi kỳ tổ chức trước đây cũng không tham gia Vietnam Motor Show 2024. Thậm chí, Lexus - thương hiệu con của Toyota - cũng xác nhận không góp mặt dù Toyota có gian hàng tại SECC vào tháng 10 tới.
 
Do đó, gần như Volvo là thương hiệu xe sang duy nhất ở Vietnam Motor Show 2024. Hãng xe Thuỵ Điển có ý định giới thiệu xe điện tới người Việt, hoặc là Volvo C40, hoặc là Volvo EX30.
 
THACO với 5 thương hiệu hút khách, gồm: Kia, Mazda, BMW, MINI và Peugeot tiếp tục không tham gia. VinFast - hãng xe Việt Nam - đang thu hút truyền thông nhất với dải xe điện, đặc biệt là VF 3 - cũng xác nhận không đổ tiền vào triển lãm. Hyundai cũng tương tự, hãng xe Hàn đang có đội hình nhiều mẫu nằm trong top đầu doanh số nhưng chưa từng chọn Vietnam Motor Show để quảng bá.  
 
Tuy vậy, con số 14 thương hiệu vẫn chưa phải là tối đa khi ban tổ chức cho biết có rất nhiều hãng xe mới đang đàm phán và dự kiến sẽ tham gia triển lãm lần này. Chưa kể, VMS cũng là nơi quy tụ của hàng trăm thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng, các ngành hàng liên quan đến xe.
 
Trong số đó, có thể chờ đón các hãng xe Trung Quốc khi làn sóng du nhập vào Việt Nam đang ở mức cao. Dự kiến tháng 6 tới đây, BYD sẽ ra mắt thương hiệu và mở bán 3 mẫu xe. Chery cũng sắp bán xe tại Việt Nam với thương hiệu Omoda & Jaecoo. 
 
Hiện tại, mới chỉ có GAC - hãng xe Trung Quốc được phân phối bởi Tan Chong Motor, đơn vị từng nắm quyền phân phối Nissan và MG - xác nhận có mặt tại Vietnam Motor Show 2024. Trong khi nhiều khả năng thương hiệu con của GAC là Aion (không cùng nhà phân phối) không góp mặt dù đã có showroom tại TP. HCM.
 
Wuling và Haval nhiều khả năng cũng không tham gia Vietnam Motor Show 2024 vì những lý do về doanh số.
 
Theo đại diện ban tổ chức, một trong những điểm mới tại VMS 2024 là yếu tố công nghệ sẽ được sử dụng tối ưu để gia tăng trải nghiệm và lợi ích của khách hàng tham quan triển lãm. Khách hàng tới triển lãm sẽ có lần đầu tiên trải nghiệm ứng dụng AI và những công nghệ tương tác tại không gian trưng bày các mẫu xe.
 
 
Triển lãm VMS 2024 hứa hẹn mang tới nhiều điều mới lạ.
 
"Vietnam Motor Show 2024 hứa hẹn là nơi đón đầu các xu thế công nghệ ô tô và xe máy tiên tiến nhất, những mẫu xe mới nhất cùng trải nghiệm đa chiều, mở ra hành trình khám phá không giới hạn cho những 'tín đồ' đam mê xe", ông Đào Công Quyết - Trưởng Tiểu ban truyền thông của VAMA cho biết.
 
Ngoài đến ngắm và trải nghiệm nhiều mẫu xe, triển lãm ô tô Việt Nam còn tổ chức chuỗi hoạt động bên lề khác như podcast từ các hãng xe, hội thảo về chủ đề "Điện hóa phương tiện giao thông hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh".
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng