+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thế nào là giữ khoảng cách an toàn tại Việt Nam?

Cập nhật: 08:08 15/05/2018
Tài xế thường hiểu giữ khoảng cách an toàn với hai xe cùng tiến, còn với một xe tiến, một xe lùi thì thế nào.
 
Mới đây TAND thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) đã xét xử hai tài xế trong vụ tai nạn cuối 2016 trên đường cao tốc. Chiếc Innova đi lùi bị xe đầu kéo đâm từ phía sau, bốn người trên xe con thiệt mạng. Tài xế xe Innova tên Sơn bị phạt 10 năm, tài xế rơ-moóc tên Hoàng là 8 năm. 
 
 
 
Hiện trường vụ tai nạn hồi tháng 11/2016 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
 
Mức phạt cho Sơn không có gì phải bàn cãi, nhưng với Hoàng thì gây xôn xao dư luận. Hoàng bị cơ quan công tố cáo buộc vi phạm quy định về tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước. Khi xe Hoàng cách xe sơn 10 m đã không kịp đánh lái để tránh.
 
Những cộng đồng người sử dụng ôtô ở Việt Nam dấy lên câu hỏi liệu có thể giữ khoảng cách an toàn trong tình huống này được không. Những ai lái xe trên đường cao tốc đều biết nếu chạy cùng một làn ở tốc độ cao, rất khó để biết rằng xe đang lùi, nếu thấy khoảng cách gần lại cũng chỉ nghĩ là mình đang chạy nhanh, họ chạy chậm. Phải đến gần mới biết được xe đó đang lùi, mà xe đầu kéo thì rất cồng kềnh và nặng nề, không thể đánh lái gấp để tránh như xe con. 
 
Luật giao thông đường bộ quy định phải giữ khoảng cách an toàn, nhưng điều đó dễ để ý hơn khi các xe cùng đi tiến, chứ không phải một xe đi tiến, một xe đi lùi. Tuy vậy, luồng ý kiến khác lại cho rằng tài xế Hoàng bị xử phạt là đúng bởi giữ khoảng cách an toàn là điều bắt buộc, không cần biết xe phía trước đi đúng hay sai luật. Khi thấy khoảng cách với xe phía trước ngày càng gần lẽ ra phải chủ động giảm tốc hoặc đánh lái sang làn khác để tránh. 
 
Vậy theo các bạn, ý kiến nào hợp lý hơn. Luật có quy định nào rõ ràng về việc giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước trong trường hợp đi tiến, đi lùi hay không?

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng