Ford chính thức khởi động bàn giao F-150 Lightning vào tuần trước với sản lượng của chiếc bán tải điện, ít nhất trong tương lai gần, đã kín lịch. Tuy vậy, đây không phải dòng bán tải điện duy nhất của Blue Oval khi CEO Jim Farley cũng trong tuần qua đã hé lộ về việc họ đang phát triển "một mẫu bán tải điện đời mới khác".
Thông điệp trên, khả năng rất cao, nói về phiên bản thuần điện của Ford Ranger đời mới khi cái tên cuối cùng trong đội hình bán tải của họ là Maverick cỡ nhỏ giờ vẫn ở thế hệ đầu tiên.
Ford F-150 Lightning
Theo một YouTuber là Miss Electric, cô đã có dịp trò chuyện ngắn với CEO Jim Farley và thu được một số thông tin quý giá về dự án "bí ẩn" nói trên. Cụ thể, chiếc bán tải điện sẽ có hệ thống khí động học chủ động tân tiến cùng thiết kế tối ưu khí động học để gia tăng tầm vận hành tối đa. Cũng vì lý do trên mà thiết kế xe "sẽ cực lạ mắt, tới mức một số người sẽ cho là gây tranh cãi".
Khi được hỏi về vấn đề này, phát ngôn viên Ford cho biết họ "không có thông tin gì thêm ngoài những gì đã công bố" và đó là "một mẫu bán tải điện đời mới khác biệt với F-150 Lightning".
Vẫn theo nguồn tin trên, chiếc bán tải mới có giá cao hơn F-150 Lightning khoảng 7.000 USD nhưng có tầm vận hành trội hơn khoảng 150 km (tổng khoảng 670 km). Công đoạn phát triển xe được cho là đã kéo dài ít nhất 2 năm.
Vào tháng 3 vừa qua Ford đã tách biệt mảng vận hành của mình ra 2 phân nhánh rõ rệt. Ford Model E chịu trách nhiệm phát triển và kinh doanh xe điện trong khi Ford Blue đẩy mạnh đội hình chạy động cơ hiện tại như Mustang, Bronco và F-150. Mục tiêu họ đặt ra là doanh số 2 phân nhánh này cân bằng 50:50 trên toàn cầu từ 2030 trở đi.