+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thêm thông tin về Mazda2 thế hệ mới: Thay khung gầm, dễ có động cơ hybrid

Cập nhật: 20:28 20/09/2023
Công nghệ điện hóa mượn từ xe điện đầu tiên của Mazda là MX-30 được cho là sẽ xuất hiện lại trên Mazda2 đời mới ra mắt vào cuối 2024.
 
Vào 2021, tin đồn về thế hệ Mazda2 mới bùng nổ nhưng sau đó nhanh chóng biến mất khi xe không ra mắt trong giai đoạn này. Tới 2023, thông tin xoay quanh mẫu xe đô thị này xuất hiện trở lại.
 
Thế hệ Mazda2 hiện tại đã ra mắt gần 10 năm (tháng 7/2014). Tuy vậy, Mazda vẫn chưa lên đời xe mà vừa tung phiên bản facelift xe lần 2 vào đầu 2023 vừa qua.
 
Theo tờ Best Car của Nhật Bản, thế hệ kế tiếp của Mazda2 cuối cùng cũng sắp ra mắt với lịch dự kiến rơi vào cuối 2024. Xe sẽ mang tới nhiều cải tiến đáng kể so với "người tiền nhiệm", trong đó đáng chú ý là khung gầm hoàn toàn mới.
 
 
 
Do thay đổi khung gầm, Mazda2 mới được cho là sẽ sử dụng động cơ 1.8L 4 xy-lanh diesel tăng áp hoặc 1.5L 3 xy-lanh hybrid hạ cỡ từ bản 2.0L từ Mazda3 xuống chứ không dùng lại các động cơ hiện tại.
 
Ngoài ra, một thông tin rất đáng chú ý được tờ báo Nhật đưa ra là việc xe có thể có bản hybrid sạc ngoài (plug-in hybrid). Bản này sẽ dùng mô-tơ truyền động chính kết hợp động cơ xoay làm máy phát sạc pin - cấu hình đã xuất hiện trên "xe điện" Mazda MX-30 facelift vừa ra mắt.
 
Về thiết kế, Mazda2 được cho là mang thiết kế tròn trịa và mềm mại hơn so với bản hiện hành. Hiện chưa có thông tin về nội thất hay giá bán.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng