+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thiết kế Maserati Grecale nhận 'gạch đá' từ fan

Cập nhật: 18:25 22/03/2022
Maserati Grecale sẽ ra mắt trong vòng 24 giờ tới và những tranh cãi xoay quanh xe thậm chí đã xảy ra trước cả sự kiện này.
 
Maserati xác nhận SUV chủ lực Grecale của mình sẽ ra mắt vào 22/3, tuy vậy không ít fan xe Maserati đã lên tiếng hoài nghi về thiết kế của mẫu SUV này từ trước đó khi phiên bản thử nghiệm lộ mặt.
 
Một trong những chỉ trích của fan Maserati về mẫu xe mới là việc thiết kế xe mang âm hưởng Ford Escape/Puma đời mới. Thiết kế xe, ít nhất là ngoại thất, giờ coi như đã lộ diện 99% và không khó để ta đặt 2 mẫu xe này cạnh nhau để so sánh như ta có thể thấy trong số ảnh dưới đây.
 
 
Maserati Grecale ở lần nhá hàng gần nhất.
 
Cần nói thêm rằng Ford Escape và Maserati Grecale nằm ở 2 thế giới hoàn toàn khác biệt. Một tới từ phân khúc phổ thông và đã có chỗ đứng từ lâu, một mới toanh và có biểu giá cao vượt trội, điểm chung giữa cả 2 phần nào đó nằm ở kích thước và, theo như nhiều người nhận định, thiết kế.
 
Hãy quan sát thử khu vực đầu xe, cản trước và hốc gió tại đây của 2 dòng SUV thực sự vô cùng tương đồng, chưa kể kích thước tản nhiệt (ngoại trừ bộ khung ngoài hơi khác biệt một chút). Cách thiết kế cụm đèn pha sắc nhọn của cả 2 cũng bị không ít người đem ra so sánh dù kích thước trang bị này trên 2 xe "lệch sóng" khá xa. 
 
Dù vậy, theo chiều ngược lại ta cũng có thể nói Ford đã và đang học hỏi cách thiết kế của Maserati. Vị trí đèn pha cùng thiết kế tản nhiệt của thương hiệu Italia đã được đồng bộ hóa từ lâu trong khi Ford mới chỉ bắt đầu đi vào sử dụng tản nhiệt cỡ lớn trong giai đoạn gần đây.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng