Thiết kế xe mới của Toyota đã không còn nhàm chán như vài thập kỷ trước.
Thế hệ Toyota Camry hiện tại đã tiến đến giai đoạn cuối cùng của vòng đời (ra mắt từ 2018) và mẫu sedan cỡ trung "best-seller" rất cần một phiên bản hoàn toàn mới để cạnh tranh lại Honda Accord (vừa ra mắt thế hệ mới) và Hyundai Sonata (sắp có bản nâng cấp).
Thiết kế
Để thành công trong giai đoạn "người người, nhà nhà" mua SUV như hiện tại, Camry thế hệ mới phải có thiết kế đủ ấn tượng. Rất may, Toyota không còn như giai đoạn 20 năm trước, giờ đây các mẫu xe mới của họ đã có cá tính hơn nhiều.
Phác họa thiết kế Toyota Camry thế hệ mới với cảm hứng Prius và Crown ra mắt trong năm ngoái. Ảnh: MotorTrend.
Chẳng nói đâu xa, Crown và Prius thế hệ mới nhất đều sở hữu ngoại hình rất ấn tượng. Thiết kế Toyota Camry thế hệ mới dưới đây đã được AI thiết kế dựa trên Prius kết hợp với Crown và kết quả có được là một mẫu xe không khác gì xe hiệu suất cao.
Hệ truyền động
100% Toyota Camry thế hệ mới sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid. Nếu sử dụng hệ thống kết hợp động cơ I-4 2.4L tăng áp với mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp của Lexus RX F và Toyota Crown ra tham khảo, Toyota Camry thế hệ mới sẽ có công suất 340 tới 366 mã lực so với chỉ 301 mã lực của bản V6 cao cấp nhất hiện tại.
Camry có lẽ sẽ chưa có một phiên bản thuần điện ở thế hệ kế tiếp khi Toyota tạm thời đã có bZ3 ở phân khúc sedan và đang tập trung làm SUV điện hơn - Ảnh: MotorTrend
Một bản Toyota Camry chạy động cơ thường cũng có khả năng được giữ lại làm bản tiêu chuẩn, tuy nhiên chưa thể đoán được hãng sẽ chọn động cơ nào. Có lẽ là động cơ I-4 2.4L giống như trên nhưng không đi kèm mô-tơ điện hoặc động cơ I-3.
Khung gầm
Nền tảng toàn cầu TNGA vẫn sẽ được áp dụng cho Toyota Camry thế hệ mới, nhưng kích thước xe hứa hẹn sẽ được nới rộng để tích hợp tốt hơn hệ thống hybrid, mở rộng không gian cabin và cũng để khâu thiết kế ngoại thất dễ dàng hơn. Như thường lệ xe sẽ có cả tùy chọn truyền động cầu trước và hai cầu.
Công nghệ
Hệ thống màn trung tâm trên Toyota Camry hiện tại có kích thước từ 8 tới 12,3 inch và dự kiến sẽ không đổi, khác chăng cách thiết kế quanh chúng sẽ gọn gàng, hiện đại hơn. Phần mềm đi kèm nay hỗ trợ nhiều công nghệ và giao thức kết nối hơn, chẳng hạn Apple CarPlay/Android Auto không dây, cũng là điểm chắc chắn.
Ở mảng an toàn, gói Toyota Safety Sense 3.0 sẽ thay bản 2.5+ cũ, bổ sung thêm tính năng Proactive Driving Assist tự động rà nhẹ phanh khi xe vào cua hoặc tự động phanh/ga nhẹ để duy trì khoảng cách cố định với xe/người đi trước.
Thời điểm ra mắt
Toyota Camry thế hệ mới chắc chắn sẽ ra mắt không muộn hơn 2024, thậm chí, những thông tin chính thức đầu tiên về xe có thể được công bố ngay cuối năm nay.
Theo autopro