+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thương hiệu xe Anh quốc mới về Việt Nam để lộ thiết kế SUV mới sẽ ra mắt cuối tháng

Cập nhật: 14:32 10/03/2022
Dòng SUV "bí ẩn" từ phía Lotus sẽ ra mắt vào 29/3 tới đây.
 
Dòng SUV đầu tiên tới từ Lotus và mẫu xe điện thứ 2 của thương hiệu Anh Quốc này sau siêu xe Evija vừa lộ diện thông qua ảnh đăng ký bản quyền tại Australia. Kích thước xe được khẳng định ngang hàng Porsche Cayenne với thời điểm ra mắt toàn cầu chính thức rơi vào 29/3 tới.
 
 
 
Quan sát trong ảnh có thể thấy chiếc SUV điện có hốc gió đặt tại nắp ca pô để tối ưu khả năng khí động học đầu xe khi kết hợp với cánh gió chủ động đặt thấp tại cản trước. LIDAR gắn trần nằm trên kính chắn gió được thể hiện khá rõ trong ảnh, tương tự là camera bên thế chỗ gương chiếu hậu truyền thống, tuy nhiên có thể chắc chắn trang bị này không phổ biến bởi chưa nhiều quốc gia có luật thông qua trang bị trên.
 
Cổng sạc của chiếc SUV Lotus được đặt tại hông trước, phía sau một chút là tay nắm cửa dạng ẩn. Mâm hợp kim và đèn pha đã xuất hiện trong teaser đã được công bố trước bởi Lotus, tương tự là thanh đèn LED chạy ngang phía sau gây liên tưởng tới thiết kế Audi. Cánh gió gắn trần sau có vẻ cũng đặt một LIDAR khác.
 
Ắc quy được SUV Lotus sử dụng có dung lượng tối đa lên tới 120 kWh cùng khả năng hỗ trợ sạc siêu nhanh bằng nguồn 800V. Toàn bộ khu vực khung gầm nơi đặt ắc quy sẽ được đóng kín để đảm bảo khả năng khí động học tối ưu nhất.
 
Chiều dài cơ sở của SUV Lotus nằm trong khoảng 2.889 tới 3.100 mm và có thể chắc chắn đây là dòng xe Lotus nặng nhất mọi thời đại khi trước giờ hãng xe Anh chủ yếu làm xe thể thao. Công suất dự án này dao động trong khoảng 600 tới 700 mã lực có được nhờ hệ thống mô tơ điện kép.
 
SUV Lotus sẽ được lắp ráp tại Vũ Hán, Trung Quốc và sau đó xuất khẩu ra toàn cầu từ cuối 2022 trở đi.
 
 
 
Tại Việt Nam, Lotus đã có đơn vị nhận phân phối nhưng số lượng xe được đưa về chỉ đếm trên đầu ngón tay và vẫn kén người mua. Hiện tại, đã có dòng thể thao Lotus Exige Sport 420 và Evora GT được nhập về. Giá xe chưa được tiết lộ nhưng theo đơn vị phân phối thì "giá ngang với xe Mercedes-Benz".
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng