+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tokyo 2017: Mazda CX-8 ba hàng ghế tạo điểm nhấn cho gian hàng của Mazda

Cập nhật: 11:33 26/10/2017

Sau khi được ra mắt vào tháng Chín năm nay, Mazda CX-8 mới hiện đang có mặt tại gian hàng của Mazda ở Triển lãm Tokyo 2017.

Tại thị trường Nhật Bản, SUV ba hàng ghế CX-8 được trang bị động cơ SkyActiv-D 2,2 lít sản sinh công suất 188 mã lực và 450Nm mô-men xoắn cực đại, ghép nối với hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive. Các khách hàng có thể chọn lựa giữa hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian i-Activ AWD của Mazda.

Mazda CX-8 có chiều dài 4.900 mm, tăng 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Chiếc SUV mới có chung chiều dài cơ sở với “đàn anh” CX-9, là 2.930 mm – tiếp tục dài hơn 230 mm so với CX-5.

Xét về thiết kế, Mazda CX-8 sở hữu diện mạo được tổng hợp từ nhiều dấu hiệu thiết kế của cả CX-5 và CX-9, như hai cụm đèn pha mỏng hiện đại giống với CX-5, kiểu dáng của lưới tản nhiệt cũng tương tự CX-5 (ngoại trừ các thanh ngang giống của CX-9), trong khi đèn hậu lại bị ảnh hưởng nặng nề từ CX-9.

Lấy cảm hứng đáng kể từ CX-5, khoang cabin của CX-8 tiếp tục đem đến cảm giác gần gũi với cách bố trí bảng điều khiển y hệt trên CX-5, từ các cửa điều hòa cho tới tay vịn trung tâm, chỉ khác ở vật liệu sợi carbon được Mazda sử dụng hào phóng hơn cho CX-8.

Những chi tiết vay mượn khác được tìm thấy trên CX-8 gồm có thiết kế vô lăng, hệ thống thông tin giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch, bộ điều chỉnh hệ thống điều hòa tự động và giao diện Commander Control cùng màn hình hiển thị head-up.

Chiếc xe đang được trưng bày tại Triển lãm Tokyo là phiên bản 6 chỗ ngồi, trong đó hàng ghế thứ hai gồm có hai chiếc ghế VIP được tách riêng bởi một tay vịn trung tâm, có tích hợp khay đựng cốc tiện lợi. Hành khách có thể ra / vào hàng ghế thứ ba bằng cách đẩy hàng ghế thứ hai lên phía trước bằng một tay cầm dễ dàng, lối đi khá rộng rãi, nó có thể thoải mái với cả người có chiều cao tới 170 cm.

Khi các hàng ghế đều được sử dụng, Mazda CX-8 cung cấp khoang chứa đồ có dung tích 239 lít, khi hàng ghế thứ ba được gập gọn, cốp xe sẽ được mở rộng lên 572 lít. Chiếc SUV còn có một cốp phụ đa năng sâu 307 mm nằm dưới sàn.

Khi được tiết lộ vào giữa tháng 9 năm nay, Mazda cho biết CX-8 chỉ là mẫu xe dành riêng cho thị trường Nhật Bản (JDM) (với giá bán trong khoảng 3,2 - 4,2 triệu Yên, tương đương 661 - 868 triệu VNĐ). Tuy nhiên, sau đó hai tuần, ông Hiroshi Inoue, giám đốc kinh doanh kiêm chủ tịch Mazda Đông Nam Á đã khẳng định rằng Mazda CX-8 mới có thể sẽ được bán tại một số thị trường khác nữa. Hiện tại, hãng vẫn chưa tiết lộ cụ thể đó là những nước nào.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng