Sau khi thoát khỏi bầu không khí ảm đạm của tháng Ngâu, Hyundai vươn lên mạnh mẽ với doanh số đạt 5.977 xe bán ra trong tháng 9, giữ khoảng cách khá xa với Toyota (doanh số 4.118 xe).
TC Motor vừa công bố kết quả bán hàng tháng 9/2023. Theo đó, lượng xe Hyundai bán ra trong tháng 9 đạt 5.977 xe (bao gồm cả xe thương mại), tăng trưởng gần gấp đôi (tương đương 90,1%) so với tháng liền trước.
Tất cả các mẫu xe của Hyundai đều tăng trưởng mạnh so với tháng 8, trong đó Accent là mẫu xe ăn khách nhất với 1.711 xe giao đến tay khách hàng trong tháng 9, tăng trưởng 70,8% so với tháng 8/2023. Kết quả này giúp Hyundai vươn lên dẫn đầu thị trường. Đây cũng là tháng đầu tiên, Hyundai có đủ năng lực kéo giãn khoảng cách khá xa với đối thủ Toyota.
Top 5 thương hiệu ăn khách nhất tháng 9: Hyundai cho Toyota nếm mùi thất bại.
Theo công bố của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, doanh số tháng 9 của Toyota đạt 4.118 xe (không bao gồm xe Lexus). Nhờ kết quả trên, Hyundai vẫn đang chiếm ưu thế nếu so sánh tổng doanh số 9 tháng đầu năm. Cụ thể, doanh số tích lũy 9 tháng đầu năm của Toyota đạt 38,490 xe, trong khi Hyundai đạt 41.168 xe.
Doanh số bán hàng của từng thương hiệu trong cuộc đua tháng 9/2023.
Xét riêng doanh số tháng 9, KIA xếp thứ 3 toàn thị trường với 3.757 xe. Các vị trí tiếp theo thuộc về Mazda với 3.610 xe, Ford với 3.118 xe, Mitsubishi với 2.863 xe, Honda với 2.554 xe, Suzuki với 903 xe, Isuzu 678 xe.
Sự thăng hoa của các hãng xe là do nhu cầu mua sắm xe mới của người dân tăng trở lại sau thời gian kiêng mua sắm xe vào tháng Ngâu. Ngoài ra, thị trường ô tô đang tiến dần về mùa cao điểm, tháng 9 được coi là tháng khởi động để các hãng xe ô tô có những bước tăng trưởng đột phá trong quý IV/2023.
Song song với đó, các hãng xe liên tục kích cầu bằng việc giảm giá sâu, giới thiệu loạt xe mới, tăng thêm lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng. Chiến lược bán hàng nặng về ưu đãi, giảm giá đã phát huy tác dụng trong tháng 9 vừa qua.
Dự đoán, cuộc đua doanh số tháng 10 tiếp tục biến động và tạo bất ngờ bởi Hyundai, Mazda đã giảm giá sâu cho một loạt mẫu xe gầm cao, tạo đà các hãng xe phải giảm giá theo. Trong khi đó, Toyota vừa bổ sung thêm Toyota Innova Cross thế hệ mới vào danh mục sản phẩm, quyết tâm lấy lại thị phần đã mất ở phân khúc MPV.
Theo oto