+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Alphard thế hệ mới sắp bán ở Việt Nam

Cập nhật: 18:17 03/11/2023
Mẫu MPV cao cấp nhất của Toyota dự kiến ra mắt vào tháng 11, các đại lý đang nhận cọc với giá khoảng 4,5 tỷ đồng.
 
Alphard 2024 là mẫu xe mới cuối cùng được Toyota Việt Nam ra mắt trong 2023, sau những Wigo, Yaris Cross và Innova Cross. Toyota Alphard mới tiếp tục nhập Nhật Bản như bản tiền nhiệm.
 
Alphard sắp bán ở Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4, nội và ngoại thất đều được làm mới. Mẫu MPV nhỉnh hơn đôi chút về chiều dài và cao so với thế hệ cũ, chiều rộng và trục cơ sở giữ nguyên. Chiều dài x rộng x cao của Alphard mới lần lượt 4.995 x 1.850 x 1.935 (hoặc 1.945 tùy bản) mm, trục cơ sở 3.000 mm.
 
 
Mẫu xe của Toyota vẫn giữ nguyên thiết kế kiểu khối hộp nhằm tối ưu không gian nội thất. Phần đầu xe với tạo hình hiện đại hơn. Hệ thống treo MacPherson trước và treo sau tay đòn kép đã được tinh chỉnh.
 
Toyota cho biết, Alphard mới không thay đổi quá nhiều về kích thước so với thế hệ cũ nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn kích thước của hệ thống đỗ xe tự động tại Nhật Bản (giới hạn 5.000 mm dài và 1.850 mm cao). Tuy nhiên, không gian nội thất, cụ thể là khoảng cách giữa hàng ghế đầu tiên và thứ hai, cũng như giữa hai hàng ghế sau tăng lần lượt 5 mm và 10 mm.
 
Ở khoang lái, Alphard có bảng điều khiển tinh giản với ít nút bấm hơn thế hệ cũ. Những thay đổi khác như cần số hiện đại hơn, đồng hồ kỹ thuật số và vô-lăng thiết kế mới. Xe vẫn giữ nguyên cấu hình 6 ghế, với hàng ghế giữa kiểu thương gia.
 
Toyota Alphard 2024 trang bị động cơ 2.5 lít 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 235 Nm. Hộp số Super CVT-i với tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.
 
 
Tại Nhật Bản, khách có thêm tùy chọn động cơ hybrid (HEV) với máy xăng 2,5 lít, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 236 Nm, cùng một môtơ điện 180 mã lực và 270 Nm sức kéo. Tổng công suất là 247 mã lực.
 
Hộp số trên bản hybrid là loại E-CVT. Xe dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh (thêm một môtơ điện phía sau). Gói pin loại nikel-metal hydride (NiMH) tương tự các dòng Corolla Cross hybrid, Camry hybrid tại Việt Nam. Gói an toàn Toyota Safety Sense là trang bị tiêu chuẩn.
 
Các đại lý Toyota đang nhận cọc của khách cho mẫu Alphard mới với giá khoảng 4,5 tỷ đồng. Bản hiện hành đang bán chính hãng với giá 4,37 tỷ đồng.
 
Tại Việt Nam, Alphard là mẫu MPV phổ thông đắt nhất trên thị trường. Giá bán của Alphard đắt hơn gấp đôi so với chiếc Kia Carnival (bản cao nhất giá 1,839 tỷ đồng) kích thước nhỉnh hơn đôi chút về chiều dài và rộng. Giá của Alphard thậm chí còn đắt hơn chiếc MPV hạng sang Mercedes V-class (2,845-3,445 tỷ đồng).
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng