+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota bắt đầu sản xuất động cơ 3 xy-lanh mới

Cập nhật: 09:54 18/06/2014

Hãng xe Nhật vừa đưa ra thông báo dây chuyền sản xuất động cơ 3 xy-lanh, 1.0L, công suất 68 mã lực đã chính thức đi vào sản xuất tại một nhà máy ở Ba Lan và sẽ trang bị cho Aygo thế hệ thứ 2 và Yaris bản cải tiến.

 

Toyota đã đầu tư 30 triệu Euro để sản xuất động cơ mới và sẽ tuyển thêm 380 nhân viên trước tháng 10/2014 nhằm bổ sung và đáp ứng nguồn lao động cho các dây chuyền đang hoạt động 3 ca/ngày của nhà máy. Đồng thời, để đánh dấu lễ kỷ niệm này, nhà máy sản xuất Toyota ở Ba Lan sẽ dành tặng một chiếc Aygo thế hệ mới cho trại trẻ mồ côi ở Wałbrzych.

Động cơ 3 xy-lanh mới của Toyota bắt đầu đi vào sản xuất.

Với hiệu suất cháy cao hơn cũng như giảm độ ma sát và trọng lượng, động cơ mới được xây dựng trong hai phiên bản khác nhau, với bản tiết kiệm nhất là tiêu thụ 3,8 lít/100 km, lượng khí thải CO2 88g/km.

Vào ngày 17/04/2014, nhà máy Ba Lan đã bắt đầu vận chuyển các động cơ đến  Toyota Peugeot Citroën Automobile (TPCA)ở Cộng hòa Séc nơi Aygo, Citroën C1 và Peugeot 108 được sản xuất. Bắt đầu từ ngày 23/7, nhà máy cũng sẽ cung cấp động cơ mới cho Toyota Motor Manufacturing France (TMMF),nơi Yaris được lắp ráp.

Trả lời báo giới, ông Takeshi Numa, Phó chủ tịch của Toyota Motor tại châu Âu nói: “Nói một cách trung thực, các nhà máy sản xuất đều nhằm mục đích phục vụ cho khách hàng của mình, qua đó tạo ra các ý tưởng và năng lực cạnh tranh thực sự. Nhà máy sản xuất xe hơi của Toyota ở châu Âu hiện là một trong những địa điểm cạnh tranh nhất của Toyota trên toàn thế giới”.

Toyota Motor Ba Lan đã sản xuất động cơ xăng dành cho Aygo và Yaris kể từ khi ra mắt vào năm 2005. Và bây giờ là cuộc cách tân nhưng cơ bản vẫn dựa trên nền tảng của động cơ trước.

 

 

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng