+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota C-HR 2024 ra mắt, nhập lẻ về Việt Nam phải ngang giá Mercedes GLC

Cập nhật: 20:15 28/06/2023
Toyota C-HR 2024 vẫn được ưu tiên cho thị trường châu Âu, khó bán chính hãng ở Việt Nam nên khi qua đường nhập khẩu tư nhân sẽ có giá ngang với xe sang.
 
Trong tuần này, mẫu SUV với thiết kế từng thuộc diện độc nhất đội hình ToyotaC-HR đã chính thức trở lại với thế hệ mới. Vẫn như người tiền nhiệm của mình, Toyota C-HR 2024 khoác lên mình bộ áo giống coupe đầy phong cách nhưng lần này cả nền tảng truyền động xe cũng đã được làm mới hoàn toàn.
 
 
 
Khởi đầu với thiết kế, Toyota C-HR 2024 gần như sử dụng lại nguyên bộ áo của C-HR Prologue concept ra mắt vào cuối 2022. Những điểm tương đồng với thế hệ cũ cũng còn đó nhưng nhìn chung tổng thể xe mượt mà và ít rối rắm hơn. Các chi tiết từng dùng để tạo điểm nhấn nhưng thiếu thực tiễn cũng đã bị loại bỏ, chẳng hạn tay nắm cửa chuyển từ cột C (vị trí trẻ em khó lòng với tới) về ngang cửa.
 
Nội thất Toyota C-HR 2024, trong khi đó, phức tạp và hiện đại hơn trước nhiều. 2 màn hình cỡ lớn 12,3 inch xuất hiện trên các bản cao cấp, bản tiêu chuẩn dùng màn trung tâm 8 inch. Số lượng tùy chọn ngoài cho xe cũng vô vàn chẳng hạn chìa khóa kỹ thuật số dùng smartphone, hỗ trợ đỗ xe từ xa mà không cần người dùng ngồi trong xe thao tác hay Cruise Control tự bám đuôi xe trước.
 
 
 
Tuy vậy, điểm nhấn lớn nhất về kỹ thuật phải kể tới vị trí bên dưới ca pô nơi hệ truyền động hybrid sạc điện xuất hiện lần đầu. Động cơ xăng 2.0L kết hợp mô tơ điện cho tổng công suất 223 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,3 giây. Mẫu SUV phong cách này cũng có thể chạy 66 km không cần nhiên liệu.
 
Các bản thấp chạy động cơ hybrid bổ trợ bao gồm bản 1.8L thấp nhất có công suất 138 mã lực và bản 2.0L 194 mã lực. Hệ dẫn động trên 2 bản này lần lượt là cầu trước và 2 cầu, trong đó bản 2.0L 2 cầu là lựa chọn duy nhất cho khách hàng muốn xe truyền động cả 2 trục.
 
Ở thời điểm ra mắt, Toyota C-HR 2024 cũng có một bản giả thể thao là GR Sport Premiere Edition. Nhiều trang bị riêng xuất hiện trên cấu hình này như tản nhiệt thể thao, mâm 20 inch, huy hiệu GR, ghế thể thao... Ngoài ra, dàn trang bị tiêu chuẩn trên cấu hình này cũng cao hơn thường đáng kể khi có màn HUD và loa JBL sẵn.
 
Nếu muốn, người dùng có thể chọn bản cao hơn nữa là High Premiere Edition dùng ghế bọc da có lỗ thông gió và cửa sổ trời cỡ lớn.
 
Toyota chưa công bố biểu giá chính thức của Toyota C-HR 2024 nhưng xe được kỳ vọng khởi điểm ở 38.200 USD tương đương 898,9 triệu đồng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng