+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Camry 2016: thiết kế mới toanh, giá bán bất ngờ rẻ hơn bản cũ

Cập nhật: 08:42 08/12/2016
Toyota Camry 2016 nâng cấp toàn diện về ngoại thất và nội thất theo hướng trẻ trung và năng động hơn, động cơ giữ nguyên nhưng giá bán lại bất ngờ giảm nhiều so với Camry cũ, chỉ từ 1,098 đến 1,383 tỷ Đồng.
 
 
Đón bắt mùa tiêu thụ ô tô nhộn nhịp nhất vào cuối năm, Toyota Việt Nam bất ngờ tung ra phiên bản Camry 2016 nâng cấp toàn diện về mặt thiết kế. Đặc biệt, mức giá mới được coi là hấp dẫn hơn nhiều, trái với truyền thống của Toyota “cứ nâng cấp là tăng giá”. 3 phiên bản Camry 2.0E, 2.5G và 2.5Q được bán với giá lần lượt là 1,098 tỷ, 1,236 tỷ và 1,383 tỷ Đồng. Điều này khiến thông tin về Camry mới 2016 nhanh chóng gây sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng.

 
So sánh giá Toyota Camry 2016 mới và phiên bản cũ
 
Camry 2016 được khoác lên mình vẻ ngoài trẻ trung hơn phiên bản cũ, trên cơ sở vẫn giữ nguyên nét đường bệ đã thành thương hiệu. Ở đầu xe, cụm đèn trước và lưới tản nhiệt kết nối hài hòa với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh và vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn. Điểm nhấn nằm ở hốc hút gió dạng hình thang lớn với viền mạ crôm cá tính.
 
 
Cụm đèn trước hiện đại hơn với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần HID dạng bóng chiếu cùng với hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu ALS. Ngoài ra các phiên bản 2.5 có thêm chế độ điều khiển đèn tự động bật/tắt tiện lợi.
 
Phiên bản 2.5Q sử dụng mâm xe 5 chấu, trong khi 2 phiên bản 2.5G và 2.0E sử dụng mâm xe kiểu dáng hoàn toàn mới và góc cạnh tôn nét cá tính. Phiên bản 2.0E mâm xe được nâng cấp lên 17 inches mang đến dáng vẻ mạnh mẽ cho chiếc xe.
 
Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ là một nét mới trên Camry, khi có thêm tính năng nhớ vị trí và tự động điều chỉnh khi lùi xe, rất thuận tiện khi thao tác đỗ.
 
 
Phần đuôi xe có thiết kế hài hòa với xu hướng trẻ hóa ở đầu xe, với nẹp biển số mạ crôm liền mạch với cụm đèn sau dạng LED. Đuôi xe mở rộng, đèn phản quang đặt thấp ở cản sau. Camry 2.5Q được trang bị ống xả kép nhằm tôn lên dáng vẻ thể thao và hiện đại của chiếc xe.
 
Khoang nội thất của Toyota Camry 2016 vẫn giữ tiêu chí rộng rãi, thư thái cho người dùng. Bảng điều khiển trung tâm bọc chất liệu mềm với đường may tinh tế; ốp vân gỗ bóng; ốp trang trí màu bạc bao quanh bảng điều khiển trung tâm. Trên phiên bản Camry mới 2016, cần số được bọc da với những đường may chỉ đỏ.
 
 
Camry được trang bị ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng cho cả 3 phiên bản. Người lái và hành khách phía trước có thể điều chỉnh vị trí theo nhiều hướng khác nhau rất dễ dàng, tiện lợi. Đặc biệt với phiên bản 2.5Q, người lái có thể nhớ tới 2 vị trí lái khác nhau.
 
Tay lái bọc da của Camry mới được thiết kế 3 chấu chỉnh điện 4 hướng trên phiên bản 2.5Q và 4 chấu chỉnh điện 4 hướng trên phiên bản G và E và tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, màn hỉnh hiển thị đa thông tin MID. Mẫu xe cao cấp nhất 2.5Q còn được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, chức năng hỗ trợ ra vào xe và điện thoại rảnh tay thật tiện lợi cho khách hàng khi đang cầm lái.
 
Camry 2.5G & 2.0E được trang bị điều hòa 2 vùng độc lập trong khi Camry 2.5Q có hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với bảng điều khiển được được tích hợp trên tựa tay hàng ghế sau.
 
 
Về mặt động cơ và truyền thộng, Camry 2016 không có gì thay đổi so với phiên bản trước đó. Cụ thể, phiên bản 2.5Q và 2.5G sử dụng động cơ 2AR-FE, 4 xy lanh Dual VVT-I công suất 178 mã lực và mô men xoắn tối đa 231 N.m.
 
Phiên bản Camry 2.0E được trang bị động cơ 2.0L (6AR-FSE) VVT-iW, phun xăng trực tiếp công suất tối đa 165 mã lực, mô men xoắn tối đa 199 N.m.
 
Camry 2016 vẫn được trang bị hộp số tự động 6 cấp, phiên bản 2.5Q được tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng.
 
Camry được trang bị phanh trước đĩa thông gió và đĩa đặc phía sau kết hợp cùng hệ thống an toàn tiên tiến như ABS, EBD, BA, Hệ thống cân bằng điện tử VSC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, Hệ thống khởi hành ngang dốc giúp ngăn chặn tình trạng xe bị trượt về phía sau khi khởi hành trên địa hình nghiêng bằng cách tự động tác động phanh tới cả 4 bánh xe trong vòng khoảng 2 giây.
 
 
Camry 2016 được trang bị hệ thống camera lùi và cảm biến góc trên 2.5Q, cảm biến góc trên 2.05G và cảm biến lùi trên 2.0E. Đèn báo phanh khẩn cấp (ESS) sẽ nháy sáng 2 lần/giây (2Hz) tại vận tốc khoảng 55km/h và khi người lái đạp phanh đạt 70% lực phanh tối đa để cảnh báo các xe phía sau.
 
Cả ba phiên bản đều được trang bị 7 túi khí (2 túi khí người lái và hành khách phía trước, 2 túi khí bên hông, túi khí đầu gối và 2 túi khí rèm.
 
Tại Việt Nam, Toyota Camry ra mắt đầu tiên vào tháng 1 năm 1998, đến nay đạt tổng doanh số bán hàng cộng dồn là gần 46.000 xe, chiếm 80% thị phần của VAMA trong phân khúc xe hạng trung cao cấp.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng