Tại thị trường Nhật, Toyota Camry 2018 chỉ có phiên bản hybrid, tiêu thụ lượng xăng trung bình ấn tượng 3.0 lít/100 km.
Sau những hình ảnh được công bố vào hồi cuối tháng 5 năm nay, mẫu sedan cỡ trung Toyota Camry thế hệ mới cuối cùng cũng chính thức ra mắt tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Tuy nhiên, tại thị trường Nhật, Toyota Camry 2018 chỉ có phiên bản Hybrid tiết kiệm xăng.
Bên ngoài, Toyota Camry Hybrid 2018 tại Nhật Bản có thiết kế khá giống với xe ở Mỹ. Đầu xe Toyota Camry Hybrid 2018 tại Nhật Bản cũng được thiết kế theo ngôn ngữ "Keen Look" với lưới tản nhiệt dưới cực rộng, bao gồm các thanh ngang kéo dài ra tận 2 góc cản va trước. Nối liền với lưới tản nhiệt trên là cụm đèn pha bi-LED hiện đại.
Tuy nhiên, so với xe ở Bắc Mỹ, Toyota Camry Hybrid 2018 ở Nhật Bản có một số điểm khác biệt như sự biến mất của chi tiết màu vàng trong đèn pha. Bên cạnh đó, Toyota Camry Hybrid 2018 ở Nhật Bản còn được bổ sung đèn sương mù trong lưới tản nhiệt.
Nắp capô, chắn bùn và đường viền cửa sổ hạ thấp mang đến thiết kế trọng tâm thấp cũng như mạnh mẽ hơn cho Toyota Camry 2018. Ngoài ra, cửa sổ của Toyota Camry 2018 còn được đẩy về phía sau nhiều hơn, báo hiệu cho nội thất rộng rãi bên trong.
Đằng sau Toyota Camry Hybrid 2018 xuất hiện cụm đèn hậu dạng LED mang thiết kế thanh mảnh. Cụm đèn hậu của Toyota Camry Hybrid 2018 không ăn sâu vào sườn xe như xe ở Mỹ.
Ngoài ra, trong cụm đèn hậu của Toyota Camry Hybrid 2018 tại Nhật Bản cũng không có chi tiết màu vàng như xe ở Mỹ.
Bước vào bên trong Toyota Camry Hybrid 2018 tại Nhật Bản, người lái được chào đón bằng thiết kế giống với xe tại Bắc Mỹ, trừ một số thay đổi cho phù hợp với từng thị trường. Xe ở Nhật Bản được bổ sung thêm nhiều chi tiết ốp gỗ hơn. Trong khi đó, hệ thống thông tin giải trí của Toyota Camry Hybrid 2018 ở Nhật đi kèm 5 nút bấm ở hai bên màn hình thay vì 4 như xe tại Mỹ.
Theo hãng Toyota, với nắp capô và đường viền cửa sổ hạ thấp, người ngồi bên trong Camry 2018 sẽ có tầm nhìn hướng ra ngoài tốt hơn.
Trong khi đó, những thông tin trên màn hình của hệ thống định vị, màn hình HUD dạng màu và màn hình của cụm đồng hồ đều được hiển thị tối ưu, giúp người lái không bị xao nhãng trong lúc lái xe.
Nằm bên trong thân vỏ của Camry 2018 là cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture (TNGA) dạng mô-đun tương tự Prius thế hệ mới. Cơ sở gầm bệ này không chỉ giúp phân bổ trọng lượng cân bằng mà còn hạ thấp trọng tâm xe, từ đó cải thiện khả năng xử lý và độ ổn định ở tốc độ cao. Hệ thống treo của Toyota Camry 2018 bao gồm thanh giằng MacPherson trước và xương đòn kép đằng sau.
Nguồn sức mạnh của Toyota Camry Hybrid 2018 bắt nguồn từ hệ dẫn động bao gồm động cơ xăng Dymanic Force 4 xy-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2,5 lít mới, sản sinh công suất tối đa 178 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221 Nm tại dải vòng từ 3.600 - 5.200 vòng/phút. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm.
Kết quả là hệ dẫn động hybrid có công suất tổng cộng 211 mã lực. Đặc biệt, hệ dẫn động này giúp Toyota Camry Hybrid 2018 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 33,4 km/lít, tương đương 3.0 lít/100 km.
Về an toàn, Camry Hybrid 2018 tại Nhật Bản có hệ thống Safety Sense P, bao gồm phanh khẩn cấp tự động tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát vô lăng, phát hiện điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau.
Được biết, Camry 2018 còn là mẫu xe Toyota đầu tiên có hệ thống phanh tự động khi lùi lại và phát hiện có phương tiện đến gần.
Tại thị trường Nhật, Toyota Camry Hybrid 2018 có giá dao động từ 3.294.000 - 4.195.800 Yên, tương đương 656 - 835,6 triệu Đồng.
Bản cao cấp nhất của Toyota Camry Hybrid 2018 tại Nhật Bản có thêm vành hợp kim 18 inch cỡ lớn hơn, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió và hệ thống định vị T-Connect.
Theo Trí Thức Trẻ