+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Camry 2025 ra mắt: Chỉ chạy hybrid, thiết kế nhiều điểm giống Crown

Cập nhật: 20:43 15/11/2023
Dù sedan không còn là phân khúc số 1 toàn cầu như trước đây, nhưng mẫu sedan bán chạy nhất như Toyota Camry vẫn rất được coi trọng.
 
Sáng 15/11, Toyota Camry thế hệ mới chính thức chào sân trong sự ngóng đợi của rất nhiều người dùng. Là một trong những dòng sedan bán chạy nhất toàn cầu trong lịch sử, Camry dù không còn duy trì được doanh số và thị phần đỉnh cao như giai đoạn hoàng kim, vẫn đủ sức mang về cho Toyota hàng trăm ngàn đơn vị doanh số mỗi năm.
 
Ở thế hệ Toyota Camry mới nhất, thương hiệu chủ quản Nhật không làm mới hoàn toàn xe mà chỉ nâng cấp bộ khung sẵn có. Tuy là vậy, những thay đổi được thực hiện trên Toyota Camry 2025 vẫn rất quy mô và đủ để thổi sức sống mới vào dòng sedan cỡ trung.
 
 
Toyota Camry đời mới giữ nguyên chất sedan truyền thống chứ không SUV hóa như nhiều mẫu sedan khác trong thời gian qua
 
Thay đổi đáng chú ý nhất trên Toyota Camry 2025 là việc dòng sedan này nay thuần túy là xe hybrid. Công nghệ hybrid đã xuất hiện trên cả bản dẫn động cầu trước và 2 cầu thay vì chỉ giới hạn cầu trước trước đây.
 
Động cơ xe sử dụng mặc định là loại 2.5L I-4 hỗ trợ bởi 2 mô-tơ cho công suất 225 mã lực trên bản cầu trước và 232 mã lực trên bản 2 cầu. Cầu sau xe thực tế được dẫn động bởi một mô-tơ thứ 3 đặt tại đây kích hoạt khi cần thiết.
 
Toyota chưa công bố thông số hoàn chỉnh của Toyota Camry 2025 nhưng khẳng định hệ thống hybrid đã được tinh chỉnh để hạn chế nhược điểm về tiếng ồn khi máy gầm ở số vòng tua thấp. Phiên bản V6 cũng đã được xác nhận biến mất - yếu tố không bất ngờ khi thị phần bản này chỉ còn 7% trong năm 2023.
 
Về thiết kế, Toyota Camry 2025 không mang vóc dáng SUV hóa như Crown đời mới mà giữ bộ khung sedan 3 khoang truyền thống. Tuy vậy, âm hưởng của Crown là vẫn có lên thiết kế Toyota Camry 2025, chẳng hạn như giao diện đầu xe.
 
Nội thất Toyota Camry 2025 không lấy nguyên từ Crown nhưng chịu ảnh hưởng rất lớn từ dòng xe trên. Khoang lái tổng thể nay hiện đại, rành mạch và gọn gàng với các bề mặt được tách biệt rõ ràng. Mọi cấu hình xe đều sở hữu khả năng khởi động xe không cần khóa, điều hòa 2 vùng, bàn sạc không dây hay các công nghệ như Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo va chạm ngang phía sau.
 
 
Khoang lái hiện đại và hợp thời hơn đáng kể trên Camry 2025
 
Trên bản thấp nhất, màn trung tâm có kích thước 8 inch còn bảng đồng hồ kỹ thuật số là 7 inch. Các bản cao dùng màn kép đồng cỡ 12,3 inch.
 
Bản thấp thứ 2 của Toyota Camry 2025 có tên SE sử dụng bàn đạp nhôm, lẫy chuyển số gắn vô lăng, tản nhiệt lưới tổ ong đen, cánh gió đồng màu thân, bộ khuếch tán gió sau, ống xả kép và huy hiệu Camry đen. Bản cao hơn là XSE/XLE bổ sung mâm 19 inch (tiêu chuẩn là 18 inch), ghế sưởi bọc da, kính cách âm, đèn nền và chìa khóa thông minh. Toyota sẽ công bố nốt dàn trang bị chi tiết trong tương lai gần.
 
Toyota Camry 2025 sẽ chính thức mở bán và được công bố giá bán vào xuân 2024. Việc mặc định dùng công nghệ hybrid hứa hẹn sẽ đẩy giá xe lên khoảng 10% tham khảo từ bảng giá của Camry và Camry hybrid trước đây.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng