+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota chuẩn bị gì cho RAV4 2019 để lật đổ Honda CR-V

Cập nhật: 08:25 17/03/2018

Mẫu SUV bán chạy nhất của Toyota tại Bắc Mỹ là RAV4 đang chuẩn bị được nâng cấp toàn diện.

Dù đã có mặt trên thị trường gần 25 năm, mẫu crossover cỡ nhỏ vẫn đang là chủ lực không thể thiếu trong đội hình sản phẩm Toyota tại Bắc Mỹ bên cạnh các dòng sedan "huyền thoại" như Camry hay Corolla.

Phiên bản RAV4 hiện tại vừa đạt mốc tăng trưởng 15,7% trong năm 2017 với 407.594 xe bán ra trong khu vực (từ 352.154), nhờ đó cán mốc SUV bán chạy hàng đầu của thương hiệu Nhật trong năm ngoái. Sức cạnh tranh của RAV4 sắp tới hứa hẹn còn quyết liệt hơn nữa nhờ sự ra mắt của thế hệ hoàn toàn mới, thậm chí có khả năng đe dọa mẫu xe dẫn đầu phân khúc là Honda CR-V.

Thế hệ mới được kỳ vọng sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn đi kèm nội thất sang trọng, tiện nghi bên cạnh những dòng động cơ mới được bổ sung. Khung gầm xe sử dụng cũng thay đổi hoàn toàn sang loại mà Toyota áp dụng trên Prius và mới đây là C-HR.

Thiết kế

Dù bức hình teaser đầu tiên của Toyota chưa cho thấy nhiều điều, gần như chắc chắn RAV4 mới sẽ áp dụng triệt để những điểm mạnh của concept FT-AC mà hãng giới thiệu tại triển lãm Los Angeles năm ngoái theo công thức mạnh mẽ, khỏe khoắn và góc cạnh hơn.

Kích thước xe cũng hứa hẹn lớn hơn trước. Một số hình ảnh thử nghiệm của xe đã lộ diện cho thấy phần đầu xe được nâng cao hơn, tản nhiệt cũng lớn và nổi bật hơn bên cạnh cụm đèn pha ôm trọn góc đầu xe.

Nội thất RAV4, ngược lại, vẫn là một bí ẩn lớn, tuy nhiên chắc chắn Toyota sẽ không để đứa con cưng của mình bị tụt hậu so với các đối thủ bằng cách nâng cấp công nghệ và chất liệu chế tạo. Bên cạnh đó, các ứng dụng như Apple CarPlay cũng sẽ sớm được hãng áp dụng.

Giá bán

Giá khởi điểm của RAV4 hiện tại là 24.410 USD tuy nhiên tùy theo phiên bản và cấu hình, chiếc SUV có thể chạm mốc 34.750 USD. Dự kiến thế hệ mới sẽ chứng kiến con số này được nâng lên cao hơn một chút trên mọi phiên bản.

Khung gầm

Loại bỏ khung gầm MC đã cũ kỹ, RAV4 mới sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu TNGA được Toyota giới thiệu vào năm 2015 với chiếc Prius. Ngoài dòng hybrid, giờ TNGA cũng đang được sử dụng bởi chiếc Camry cũng như 2 dòng crossover là C-HR và Lexus UX trong khi chiếc Corolla cũng sắp chuyển đổi sang khung gầm này (dự kiến cuối 2018). TNGA hỗ trợ tất cả cấu hình dẫn động từ trước, sau tới 2 cầu nhưng có vẻ như RAV4 sẽ chỉ có 2 tùy chọn dẫn động cầu trước và 2 cầu toàn thời gian.

Hệ thống truyền động

Sự đa năng của khung gầm TNGA cũng cho phép Toyota tùy ý trang bị chiếc SUV với gần như bất cứ dòng động cơ nào mình muốn. Dàn động cơ hybrid hiện tại hứa hẹn tiếp tục xuất hiện nhờ hiệu suất nhiên liệu lẫn vận hành tốt trong khi phiên bản tiêu chuẩn có lẽ vẫn sẽ sử dụng dòng 4 xy-lanh thẳng hàng 2.5L cho công suất 176 mã lực, 233 Nm mô-men xoắn.

Thời điểm ra mắt

Ngày ra mắt chính thức được Toyota lựa chọn là 28/3 ngay trước khi triển lãm New York chính thức khai mạc cho công chúng. Tuy nhiên, chiếc SUV chỉ có thể xuất hiện trên thị trường từ Quý I/2019.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng