+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Corolla Cross bán gần 1.200 xe trong tháng 9

Cập nhật: 10:35 15/10/2020
Tân binh mới ra mắt hơn một tháng của Toyota bán ra 1.154 xe, bám sát Mazda CX-5, đứng thứ ba trong phân khúc SUV hạng C tại Việt Nam.
 
Con số 1.154 xe bán ra trong tháng 9 của Corolla Cross chưa phản ánh đầy đủ doanh số thực của mẫu xe này. Toyota giới thiệu ba phiên bản Corolla Cross hồi đầu tháng 8, nhưng đến giữa tháng khách Việt mới nhận được xe là phiên bản 1.8V và 1.8 HV. Phiên bản 1.8G đến giữa tháng 9 mới được bàn giao.
 
 
Corolla Cross tại Việt Nam. Ảnh: TMV.
 
Đại diện Toyota cho biết, hiện mẫu xe này đang trong tình trạng không đủ xe để giao từ nay đến cuối năm. "Có những khách hàng đặt xe tại thời điểm này, phải chờ đến quý I sang năm mới được nhận. Chúng tôi đang cố gắng để kịp giao xe tới tay khách Việt cho đến đầu năm sau", đại diện hãng nói.
 
Lý do hút khách của "tân binh" nhà Toyota được lý giải bởi mẫu CUV này mang đến những trải nghiệm khác biệt. Xe sử dụng nền tảng TNGA toàn cầu, động cơ Hybrid độc đáo, gói an toàn TSS và những trang bị hàng đầu phân khúc.
 
Phiên bản Corolla Cross 1.8HV là mẫu xe tiên phong trong phân khúc sử dụng động cơ công nghệ Hybrid, kết hợp hộp số tự động vô cấp. Ưu điểm của động cơ này là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mượt mà và ít khí xả ra môi trường. Toyota nhận định, động cơ xanh nói chung và hybrid nói riêng đang là xu thế toàn cầu.
 
 
Nội thất Corolla Cross.
 
So với bản 1.8HV thì bản 1.8V chỉ khác biệt ở động cơ. Xe cũng sở hữu những trang bị hiện đại như: hệ thống chiếu sáng LED, mâm hợp kim 18 inch, chìa khoá thông minh, đồng hồ kết hợp màn hình kỹ thuật số, màn hình giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, ghế lái chỉnh điện, điều hoà tự động hai vùng và cửa sổ trời...
 
Là bản tầm trung nhưng Corolla Cross 1.8V vẫn có gói an toàn tiên tiến TSS như bản 1.8HV. Các tính năng của gói này bao gồm: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và đèn chiếu xa tự động.
 
Phiên bản 1.8G có đèn halogen chiếu sáng tự động, nội thất da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình kích thước 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay, chìa khoá thông minh, điều hoà tự động một vùng với cửa gió cho ghế sau... Trang bị an toàn trên phiên bản này có các hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, kiểm soát hành trình và cảm biến áp suất lốp TPWS.
 
 
Hai phiên bản Corolla Cross trong một chuyến trải nghiệm.
 
Cả ba phiên bản sử dụng chung nền tảng toàn cầu TNGA của Toyota, đang được áp dụng trên những mẫu xe mới nhất của hãng. Hãng cho biết, TNGA mang đến độ cứng tốt hơn, trọng lượng nhẹ và khả năng tuỳ biến linh hoạt để tích hợp những công nghệ hiện đại nhất.
 
Corolla Cross phiên bản tiêu chuẩn 1.8G có giá 720 triệu đồng. Các bản 1.8V và 1.8HV có giá lần lượt là 820 triệu và 910 triệu đồng. Khoảng giá này đưa Corolla Cross vào vị trí mà chưa nhiều đối thủ khai thác, được Toyota Việt Nam kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm chủ lực trong thời gian tới.
 
Theo VnExpress
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng