+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Hilux 2020: tham vọng tái định nghĩa xe bán tải tại Việt Nam

Cập nhật: 09:24 24/08/2020
Bên cạnh danh tiếng toàn cầu là “mẫu xe không thể phá hủy”, Hilux 2020 lột xác với thiết kế ấn tượng, ngập tràn công nghệ không ngại thách thức bất cứ đối thủ nào trong phân khúc bán tải.
 
Nâng cấp trải nghiệm
 
Trên thế hệ 2020, Hilux được Toyota làm mới từ ngoài vào trong, là sự kết hợp giữa vẻ hầm hố của một chiếc xe bán tải nhưng cũng đề cao công năng. Xe trông dữ dằn hơn với lưới tản nhiệt hình thang, cản trước to bản và chắc chắn.
 
Hệ thống đèn mang hơi hướng hiện đại, sắc cạnh và trên phiên bản cao nhất Adventure được trang bị đèn pha bi-LED. Kết hợp với đó là bộ mâm hợp kim 18 inch khỏe khoắn, ốp hốc lốp phô nét cơ bắp.
 
 
 
Nâng cấp ấn tượng nhất ở Hilux hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, Hilux là mẫu xe thứ 2 của Toyota ngay sau Corolla Cross trang bị gói công nghệ này. Hệ thống Toyota Safety Sense trên Hilux bao gồm các tính năng an toàn chủ động và hỗ trợ người lái như cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn đường (LDA) và điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Trang bị này tương đương với Ford Ranger phiên bản cao cấp (Wildtrak).
 
Toyota Hilux 2020 là mẫu xe bán tải hiếm hoi trong phân khúc được trang bị tới 7 túi khí giúp nâng cao độ an toàn. 6 cảm biến xung quanh xe giúp việc đỗ và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp trở nên thuận tiện hơn.
 
Đó còn là các công nghệ an toàn ngập tràn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC hay hỗ trợ đổ đèo DAC. Với hàng loạt tính năng an toàn kể trên, Hilux 2020 đạt chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.
 
 
 
Khoang nội thất của Hilux phiên bản 2020
 
Về tiện nghi, Hilux 2020 cũng được nâng cấp với màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết Apple CarPlay/Android Auto và dàn âm thành 9 loa của JBL. Bảng đồng hồ của xe được bổ sung màn hình 4,2 inch đa thông tin. Bên cạnh đó, Hilux còn sở hữu hệ thống định vị Navigation hỗ trợ người lái trên mỗi hành trình.
 
Vận hành mạnh mẽ
 
Thế hệ mới của Hilux đều chuyển sang trợ lực lái thủy lực biến thiên theo tốc độ. Điều này cho phép khách hàng điều khiển xe nhẹ nhàng ở tốc độ thấp nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định khi vận hành với tốc độ cao. Nó cũng đưa Hilux đối đầu trực tiếp với các đối thủ.
 
Hilux phiên bản Adventure có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men cực đại 500 Nm ngay ở vòng tua máy thấp 1600 vòng/phút, mạnh hơn hẳn so với đối thủ. Công nghệ điều khiển turbo biến thiên (Variable Nozzle Turbocharger) tăng công suất nhưng nhiên liệu giảm 4% so với phiên bản trước.
 
 
 
Nhắc đến Toyota thì yếu tố vận hành bền bỉ không thể bỏ qua với danh tiếng đã được khẳng định qua hàng chục năm. Trên một chiếc bán tải như Hilux thì điều này lại càng trở nên quan trọng bởi đây là chiếc xe phục vụ công việc, cần sự ổn định để đồng hành cùng chủ nhân trên mọi chặng đường, mọi địa hình.
 
Ngay cả khi cần tới garage, khách hàng có thể tìm đến bất kỳ xưởng nào cũng có thể sửa chữa các dòng xe của Toyota, dù đó là vùng trung tâm hay những nơi xa xôi với hạ tầng còn hạn chế. Đó còn là chi phí thay thế linh kiện phải chăng, thời gian khắc phục nhanh chóng và thuận tiện.
 
Vang danh toàn cầu
 
Trải qua hơn 50 năm, Hilux đã ghi điểm tuyệt đối trên toàn cầu về một “Mẫu xe bền bỉ, mạnh mẽ, thách thức mọi địa hình”. Phiên bản 2020 được Toyota đưa về Việt Nam lần này với tham vọng tái định nghĩa phân khúc “xe bán tải”.
 
 
 
Thực tế, Hilux đã đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ khi vô địch hàng loạt giải đua khắc nghiệt hàng đầu thế giới như Dakar Rally và Silk Way Rally năm 2019. Những chiếc Hilux bền bỉ thách thức những điều kiện khí hậu khó khăn nhất từ sa mạc nóng bỏng Châu Phi đến xứ lạnh giá Bắc Âu, vượt qua rừng rậm châu Á, trèo đèo lội suối Nam Mỹ,… Hilux đã ghi điểm tuyệt đối người dùng với ý niệm đầu tiên khi nhắc đến chiếc Pick-up này hẳn là “Mẫu xe không thể phá hủy”.
 
Hilux cũng đã đạt được doanh số bán ấn tượng ở các thị trường lớn trên toàn cầu. Tại thị trường Đông Nam Á, Hilux liên tiếp lập kỉ lục từ năm 2016 đến nay và riêng năm 2019, Hilux đạt xấp xỉ 204.000 xe với mức tăng trưởng 5,8% so với năm 2018.
 
Tại Thái Lan, Hilux đã lập nên lịch sử khi liên tiếp 12 năm kể từ năm 2007 đến năm 2019 là mẫu xe bán chạy nhất (ngoại trừ năm 2017 ở vị trí thứ 2), doanh số trung bình trên dưới 150.000 xe/năm, thị phần năm 2018 lên tới 37,2%, nửa đầu năm 2019 là 31,2%.
 
Đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc bán tải ở các thị trường như Úc, Philippines, châu Phi và Trung Đông.
 
Rõ ràng, Hilux mang trong mình ADN của một “chiến binh” bán tải trên toàn cầu. Câu chuyện bây giờ chỉ còn là đưa sản phẩm tốt ấy đến với khách hàng Việt.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng