+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Hilux, Fortuner sẽ thêm động cơ hybrid dầu năm sau

Cập nhật: 20:35 28/11/2023
Cấu hình hybrid 2.8L diesel sắp xuất hiện trên Hilux cũng sẽ được Toyota trang bị cho Fortuner từ năm sau.
 
Toyota Fortuner 2024 có thể là mẫu xe tiếp theo của thương hiệu Nhật trang bị công nghệ hybrid bổ trợ. Dòng xe đầu tiên được phía Toyota hé lộ sử dụng công nghệ trên là Hilux 2024 vào tháng 6-2023.
 
Cụ thể, Toyota Úc khi đó xác nhận điện hóa mẫu bán tải hạng trung bán nhiều nhất châu Đại Dương là Toyota Hilux 2.8L. Công nghệ điện hóa được lựa chọn là loại bổ trợ mild-hybrid 48V.
 
 
Toyota Fortuner dự kiến được bổ sung công nghệ hybrid bổ trợ vào 2024, nghĩa là thế hệ kế tiếp xe khó lòng ra mắt vào giai đoạn này - Ảnh: Toyota
 
Việc bổ sung công nghệ mild-hybrid còn giúp Hilux 2024 hạn chế ồn, rung lắc truyền tới cabin. Ngoài ra, hãng cam kết sự xuất hiện của hệ thống điện hóa không làm ảnh hưởng tới khả năng vận hành nặng (kéo/chở nặng, chạy off-road) của Hilux.
 
Không như công nghệ hybrid Toyota thường sử dụng là loại sạc điện PHEV, hệ thống mild-hybrid của Hilux lẫn Fortuner ít tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều. Hệ thống này hứa hẹn giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu 10% so với mốc khoảng 50% so với các xe hybrid Toyota khác.
 
Không rõ sự xuất hiện của hệ thống điện hóa có làm thay đổi gì tới thông số xe hay không. Tuy nhiên, thông thường, động cơ điện sẽ giúp xe mạnh hơn đáng kể. Hiện tại động cơ 2.8L diesel của Toyota (1GD-FTV) có công suất 202 mã lực, mô-men xoắn tối đa 500 Nm. Động cơ hybrid lần này có thể khiến Hilux, Fortuner mạnh hơn Ranger, Everest (hiện có công suất 210 mã lực).
 
 
Hệ thống hybrid trên Hilux, Fortuner và Land Cruiser Prado chỉ giúp cải thiện nhẹ hiệu suất nhiên liệu và không cho phép xe vận hành tạm thời không cần nhiên liệu - Ảnh: Toyota
 
Thời điểm Toyota Hilux hybrid ra mắt là nửa đầu 2024, Fortuner hybrid có lẽ sẽ chào sân chậm hơn một chút. Không rõ cả 2 phiên bản này có cửa về Việt Nam hay không.
 
Tại Việt Nam, sau khi quay trở lại vào tháng 3/2023 (dừng nhập khẩu từ đầu năm 2022 vừa chưa đáp ứng tiêu khí thải mức 5), Toyota Hilux chỉ có duy nhất một phiên bản 2.4L đi kèm hệ thống dẫn động 4x4 có giá bán 825 triệu đồng. Hiện đại lý có chào bán thêm phiên bản Adventure với động cơ 2.8L nhưng bản này chưa được đưa trên website chính thức của Toyota Việt nam.
 
Ngoài 2 dòng xe trên, Toyota Land Cruiser Prado đời mới cũng đang nổi lên là ứng viên sáng giá sử dụng hệ thống hybrid trên. Theo nguồn tin uy tín hàng đầu từ Úc là Drive, mẫu SUV này sẽ có hệ thống 2.8L hybrid từ giữa 2024.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng