Thế hệ Toyota Innova kế tiếp có thể chuyển sang sử dụng khung gầm TNGA-C hiện đại hơn từ thương hiệu chủ quản.
Toyota Innova hứa hẹn sẽ được lên đời trong giai đoạn 18 tháng tới - Ảnh: Paultan
Toyota Innova - dòng MPV đang chạy khung gầm dẫn động cầu sau - có thể chuyển sang loại hỗ trợ cầu trước để tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.
Theo trang Wapcar, khung gầm đã được Innova ứng dụng trong nhiều năm có khả năng rất cao bị thay thế bởi khung gầm TNGA, cụ thể là loại TNGA-C giống Corolla Cross trong khu vực. Thay đổi này mang lại rất nhiều lợi ích cho dòng xe từng thống trị phân khúc của mình tại Đông Nam Á.
Đầu tiên, độ tiện nghi bên trong cabin hứa hẹn sẽ được cải thiện đáng kể. Tiếp đến, hiệu suất nhiên liệu xe cũng sẽ tốt hơn và cuối cùng là việc nền tảng này cho phép Toyota Innova sử dụng hệ truyền động dạng hybrid, cụ thể là với động cơ 2.0L.
Toyota Innova EV đã được tung ra thăm dò ý kiến khách hàng vào đầu năm nay - Ảnh: Toyota Indonesia
Thế hệ Toyota Innova hiện tại ra mắt vào năm 2015 với khung gầm IMV hoàn toàn không hỗ trợ công nghệ điện hóa, và vì thế rất khó có thể được nâng cấp thêm phục vụ giai đoạn tới.
Toyota Innova đời mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023, đưa dòng đời thế hệ hiện tại lên tối thiểu 8 năm.
Trước đó hãng đã thử nghiệm một phiên bản Innova thuần điện, nhưng xe khi đó chỉ để trưng bày bởi yêu cầu quá nhiều thay đổi về kỹ thuật so với Innova thường, không phù hợp để sản xuất đại trà. Chưa kể thông số xe rò rỉ khi đó cũng không phù hợp với tiêu chuẩn thị trường hiện tại.
Theo autopro