+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Innova Cross bán chạy nhất phân khúc MPV cỡ C

Cập nhật: 19:26 15/07/2024
6 tháng đầu năm 2024, Toyota bán hơn 2.000 chiếc Innova Cross, dẫn đầu phân khúc xe gia đình hạng C, doanh số bản hybrid áp đảo phiên bản máy xăng.
 
Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam VAMA, Toyota Việt Nam bán ra 2.075 chiếc Innova Cross trong 6 tháng đầu năm. Doanh số tăng trưởng đều hàng tháng giúp Innova Cross bán chạy hơn đối thủ cùng phân khúc Hyundai Custin (1.254 chiếc). Đại diện hãng Nhật cho biết, phần lớn nhu cầu người dùng mua dòng xe này để phục vụ gia đình, thay vì chạy dịch vụ.
 
Theo khảo sát được hãng này công bố, doanh số phiên bản hybrid của Innova Cross cũng lấn át so với phiên bản máy xăng. Cụ thể, trong các tháng 2, 3, 5 và 6, doanh số phiên bản hybrid đều cao hơn bản xăng với tổng 751 chiếc hybrid so với con số 505 của bản xăng. Trong tháng 6, Toyota Việt Nam bán ra 274 chiếc Innova Cross HEV trong khi bản xăng là 266 xe.
 
Doanh số hơn 2.000 chiếc bán ra của Innova Cross phần nào thể hiện sức hút của mẫu MPV cỡ C này với các gia đình Việt, đặc biệt phiên bản hybrid có giá cao hơn 180 triệu đồng so với phiên bản xăng.
 
 
Thiết kế tối ưu không gian nội thất cho gia đình của Innova Cross thế hệ mới. Ảnh: Toyota Việt Nam
 
Với trang bị tiện nghi và đa dụng, Innova Cross đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách Việt. Rộng rãi là yếu tố đầu tiên. Innova Cross sở hữu chiều dài cơ sở 2.850 mm với 7 chỗ ngồi, các hàng ghế được bố trí thông minh, tạo ra khoảng cách thoải mái cho người lớn ngay cả khi ngồi ở hàng ghế thứ 2 và 3. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 mang phong cách thương gia có độ ngả đệm đỡ bắp chân chỉnh điện. Khoang hành lý thể tích 991 lít và có khả năng mở rộng khi gập hàng ghế thứ 3 để tăng khả năng chứa đồ.
 
Từng đưa gia đình trải nghiệm 1 tháng xuyên Việt từ Hà Nội đến Vũng Tàu trên chiếc Innova Cross hybrid, anh Nguyễn Duy Hùng (38 tuổi, Hà Nội) cho biết, hành trình hơn 3.000 km cả đi lẫn về, gia đình 6 thành viên gồm trẻ nhỏ và người già đều không mệt mỏi, một phần vì những trải nghiệm thú vị, một phần vì sự thoải mái mà xe mang lại.
 
"Điều gia đình tôi ấn tượng nhất khi dùng xe hybrid thay chiếc xe xăng trước đó là sự êm ái và yên tĩnh. Nhờ đó di chuyển đường dài, nắng mưa thất thường nhưng cả nhà không bị đau đầu, cảm thấy dễ chịu hơn, dễ dàng lắng nghe và hòa mình vào cảnh vật thiên nhiên", anh Duy Hùng chia sẻ. "Chiếc hybrid tiết kiệm bằng một nửa so với chiếc xe xăng tôi từng sử dụng và mang đến trải nghiệm thoải mái cho mọi người trên suốt hành trình".
 
 
Thiết kế hàng ghế 2 kiểu độc lập, tối ưu sự thoải mái trên hành trình dài. Ảnh: Toyota Việt Nam
 
Với chiếc Innova Cross hybrid, hãng Nhật trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) gồm các tính năng cao cấp: cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn đường (LDA), hỗ trợ giữ làn đường (LTA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), đèn chiếu xa tự động (AHB)... giúp mỗi chuyến di chuyển đường dài trở nên nhẹ nhàng hơn.
 
Thường xuyên lái vào ban đêm, anh Duy Hùng cho biết, đèn chiếu xa tự động giúp anh lái xe nhàn hơn, chiếc xe linh hoạt chuyển giữa pha và cos tùy điều kiện ánh sáng, giúp người lái tối ưu tầm quan sát mà không làm chói mắt phương tiện ngược chiều. Trang bị công nghệ an toàn tiên tiến cũng là một trong các lý do khiến anh Duy Hùng và nhiều người dùng khác lựa chọn Innova Cross hybrid cho gia đình.
 
Ngoài ra, bản xăng cũng được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn như: hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/sau, 6 túi khí, camera 360... nhằm hỗ trợ người lái và hạn chế tối đa rủi ro trong quá trình sử dụng xe.
 
Ngoài những tiêu chí hàng đầu cho khách gia đình, Innova Cross thế hệ mới cũng góp phần thay đổi góc nhìn của người Việt về các dòng xe Toyota, khi hãng đầu tư thiết kế và trang bị loạt tiện ích. Mẫu MPV Nhật Bản có cửa sổ trời panorama, tính năng bật/ tắt đèn viền cửa sổ trời ban đêm, màn hình trung tâm 10,1 inch, dàn âm thanh 6 loa đa dạng kết nối không dây, phanh tay điện tử, lẫy chuyển số sau vô-lăng... góp phần mang đến trải nghiệm tiện nghi, giải trí cho "ngôi nhà di động" này.
 
Gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota là cái tên quen thuộc với đa số người Việt, thường xuyên có nhiều mẫu xe ở top bán chạy trên thị trường. Ở dải sản phẩm thế hệ mới, hãng Nhật mang đến nhiều thay đổi ở thiết kế ngoại thất, công nghệ và trang bị an toàn nhằm đáp ứng thị hiếu của người dùng, trong đó có Innova Cross.
 
Tại Việt Nam, Innova Cross 2.0 V và 2.0 HEV có giá bán lần lượt 810 triệu và 990 triệu đồng, đã bao gồm VAT. Xe được bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km và ắc quy điện (bản hybrid) được bảo hành đến 7 năm hoặc 150.000 km, áp dụng đến 31/12/2024.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng