+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Innova Cross chốt lịch ra mắt, đâu là những cải tiến có thể giúp 'cựu vương'

Cập nhật: 20:36 29/09/2023
Toyota Innova Cross sắp ra mắt Việt Nam là thế hệ hoàn toàn mới với sự thay đổi toàn diện từ gầm bệ cho tới thiết kế, trang bị và cả động cơ.
 
Mới đây, trên trang chủ của Toyota Việt Nam đã cập nhật lịch ra mắt Innova Cross cũng như những thông số và trang bị ban đầu về xe. Theo đó, Toyota Innova Cross sẽ có màn "chào sân" thị trường Việt Nam vào ngày 12/10 tới với sự "thay máu" toàn bộ so với mô hình đang mở bán.
 
Sự thay đổi được thể hiện ngay từ tên gọi với việc thêm hậu tố Cross vào tên xe. Động thái này không chỉ nhằm khẳng định đây là mẫu xe hoàn toàn mới, mà còn hướng tới phong cách SUV năng động, khỏe khoắn. Tiếp đến, là hệ thống khung liền khối TNGA-C thay vì khung gầm rời và hệ dẫn động trước thay vì sau như hiện tại.
 
Toyota Innova Cross còn có tên gọi khác là Innova Zenix
 
Xe sở hữu dáng vẻ lai SUV với những đường nét thiết kế cơ bắp
 
Động cơ xe cũng được thay mới hoàn toàn với việc cung cấp thêm lựa chọn phiên bản Hybrid, tiết kiệm nhiên liệu bên cạnh bản máy xăng. Cùng với đó, hãng xe Nhật cũng bổ sung thêm nhiều trang bị, công nghệ tiện ích cho mẫu MPV hoàn toàn mới của mình, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của khách hàng.
 
Từ hình ảnh được hãng úp mở trên websits có thể thấy, Toyota Innova Cross sở hữu thiết kế tương đồng thị trường Indonesia với ngoại hình lai SUV cùng thiết kế phần đầu dài, thân xe bệ vệ, nổi khối, có viền nhựa đen bao quanh phía dưới. Các trang bị đáng chú ý trên xe, gồm lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha LED nhỏ gọn, tách rời khỏi dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ nằm thấp phía dưới, la-zăng hợp kim 18 inch thể thao.
 
Khoang nội thất Toyota Innova Cross tại thị trường Indonesia
 
Hình ảnh nội thất xe dành cho cho thị trường Việt Nam chưa được công bố, song theo tiết lộ từ hãng, khách mua xe Toyota Innova Cross sẽ được trải nghiệm một không gian "lôi cuốn và mạnh mẽ" nhưng vẫn rất sang trọng. Các trang bị, tiện nghi bên trong xe có thể kể đến như: Ghế da, hệ thống điều hòa tự động, phanh tay điện tử, cốp đóng mở điện. Đặc biệt, trên phiên bản Hybrid còn có cả hàng ghế thương gia và cửa sổ trời.
 
 
Xe sẽ có 2 lựa chọn động cơ là máy xăng và Hybrid. Các thông số cụ thể về sức mạnh động cơ chưa được công bố. Gói an toàn Safety Sense cùng hệ thống cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang khi lùi và camera 360 độ cũng là điểm mới đáng chú ý trên Toyota Innova Cross sắp ra mắt Việt Nam.
 
Ngay từ cuối tháng 7/2023, phía đại lý đã ồ ạt nhận cọc Toyota Innova Cross. Nhân viên tư vấn cho biết, xe sẽ được nhập khẩu Indonesia và mở bán song song cùng đời cũ vốn lắp ráp trong nước. Mặc dù vậy, phương án mở bán song song này không hề chồng chéo lên nhau, bởi Innova Cross được định vị là mẫu xe đa dụng phân khúc C, hướng tới tệp khách hàng gia đình; trong khi Innova chủ yếu phục vụ người mua xe kinh doanh dịch vụ.
 
Giá xe Toyota Innova Cross chưa được công bố nhưng khó có thể ngang mức 755 - 995 triệu đồng của mô hình hiện hành. Sự góp mặt của Innova Cross với nhiều cải tiến mạnh mẽ sẽ góp phần gia tăng nhịp sôi động cho nhóm xe MPV phổ thông, đồng thời cung cấp thêm một lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng Việt. Song, để có thể xưng vương phân khúc như trước đây, vẫn phải cần một mức giá thật sự cạnh tranh.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng