Theo một số nguồn tin, mẫu xe MPV ăn khách Toyota Innova thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 6 hoặc 7 năm nay dưới dạng lắp ráp.
Vào đầu tháng 11/2015, mẫu xe Toyota Innova thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia. Thông tin này khiến không ít khách hàng tại Việt Nam quan tâm và thắc mắc không biết khi nào Toyota Innova thế hệ mới đặt chân đến dải đất hình chữ S.
Không để những người quan tâm phải thất vọng, một số đại lý Toyota trong nước đã tiết lộ Innova thế hệ mới có thể sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 6 hoặc 7 năm nay. Toyota Innova thế hệ mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam sẽ là xe lắp ráp nội địa.
Về thiết kế, Toyota Innova 2016 thay đổi hoàn toàn từ trong ra ngoài so với phiên bản cũ và gợi liên tưởng đến Hilux thế hệ mới hiện đang được bày bán tại thị trường Việt Nam. Trên đầu xe là lưới tản nhiệt nổi bật với hai thanh crôm dày dặn chạy ngang, nối giữa cụm đèn pha projector và đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED.
Tất nhiên, đây là đèn dành cho bản trang bị cao cấp của Toyota Innova thế hệ mới tại thị trường Indonesia. Trong khi đó, Toyota Innova 2016 bản thường vẫn dùng động cơ Halogen.
Đằng sau xe có đèn hậu cỡ lớn, kéo dài đến tận giữa cửa mở khoang hành lý. Ngoài ra, cụm đèn hậu còn mở rộng ra sườn xe nhưng chiều dài thu hẹp so với loại trên Toyota Innova cũ. Bên cạnh đó là cánh gió mui tích hợp đèn phanh thứ ba và ống xả mạ crôm nằm hướng xuống mặt đất.
Bên trong Toyota Innova thế hệ mới tại Indonesia có những trang thiết bị nổi bật như vô lăng 3 chấu, tích hợp nút bấm điều khiển, cụm đồng hồ với màn hình màu đa thông tin TFT, điều hòa không khí tự động, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch.
Về mặt an toàn, Toyota Innova thế hệ mới có 3 túi khí, bao gồm trước và đầu gối của người lái, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD tiêu chuẩn.
Tại thị trường Indonesia, Toyota Innova thế hệ mới có 2 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 1TR-FE 4 xi-lanh, Dual VVT-i, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 139 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.
Thứ hai là động cơ diesel 2GD-FTV đã từng ra mắt trên Toyota Hilux 2016. Đây là động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,4 lít có công suất tối đa 149 mã lực tại vòng tua máy 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 359 Nm tại dải vòng tua 1.200 – 2.600 vòng/phút. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Hiện chưa rõ Toyota Innova thế hệ mới tại Việt Nam có sử dụng động cơ diesel tương tự như ở các thị trường khác hay không. Trong khi đó, Toyota Innova hiện đang bán tại Việt Nam chỉ dùng động cơ xăng.
Theo ttvn