+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota: Làm mọi thứ để giữ “vương miện” cho Camry

Cập nhật: 10:45 02/07/2013

11 năm liên tiếp, Toyota Camry là mẫu xe du lịch bán chạy nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các đối thủ như Honda Accord, Nissan Altima hay Ford Fusion, các quan chức của Toyota phải tính tới phương án để duy trì danh hiệu cao quý này.

 

Camry hiện tại còn chưa đầy 2 năm cho vòng đời sản phẩm mới, vì vậy, Toyota đang đưa ra những ưu đãi và cắt giảm thỏa thuận bán hàng theo lô để giữ được lợi thế trong cuộc đua.

“Chúng tôi sẽ làm điều cần thiết để đưa Camry đến với khách hàng mới cũng như khách hàng trung thành”, Bill Fay, Phó chủ tịch tập đoàn kiêm Tổng giám đốc Toyota Mỹ phát biểu.

Camry là mẫu xe duy nhất trong top 4 sedan hạng trung bán chạy hàng đầu nhận được nhiều ưu đãi hơn năm nay, trái ngược với sự sụt giảm của 3 đối thủ còn lại. Theo thống kê của TrueCar, ngoại trừ tháng 2, Toyota đã tăng chi tiêu ưu đãi trên mỗi xe Camry từ 2.300 USD trong tháng 1 lên 2.750 USD trong tháng 5.

 

Toyota Camry 2012

 

Trong khi đó, những hợp đồng bán hàng theo lô của Toyota đang vận hành vượt cả thời điểm năm ngoài khi mà hãng xe Nhật thực hiện bán hàng loạt xe tới khách hàng – những người phải đợi do sự thiếu hụt của thảm họa sóng thần từ năm 2011.

Điều này khiến một vài nhân sự Toyota trong cuộc quan tâm tới tác động về giá trị dài hạn của cái tên Camry. Hiện tại, theo ALG, giá trị còn lại 36 tháng của Camry gần cao nhất phân khúc, ở tỷ lệ 54,4% cho phiên bản 2013, so với mức trung bình 50,9%. Chỉ Honda Accord cao hơn với 55,6%.

Bên cạnh đó, có một số cũng lo lắng rằng, những ưu đãi và hợp đồng bán hàng theo lô tiếp tục tăng có thể khiến giá trị của Camry đi xuống, đặc biệt khi Camry gần kết thúc vòng đời sản phẩm.

 

Chi tiêu ưu đãi của Toyota Camry trong tháng 5 cao hơn các đối thủ chính

 

Ưu đãi/xe

Thay đối so với năm 2012

Toyota Camry

$2,750

38%

Nissan Altima

$2,400

–20%

Ford Fusion

$2,300

–35%

Honda Accord

$1,400

–40%

Nguồn: TrueCar

 

Một cuộc chiến tương tự đang diễn ra rộng rãi khắp phân khúc sedan hạng trung đầy tính cạnh tranh, với các đối thủ chính của Toyota chọn những con đường khác nhau để tăng doanh số. Nissan Altima, Ford FusionChevrolet Malibu đều có hơn 30% doanh số từ việc bán hàng theo lô trong 4 tháng đầu năm 2013 thì Honda Accord chỉ có 1%.

Fay nói rằng, hầu hết doanh số bán hàng theo lô của Toyota xảy ra trong quý I, với sự sụt giảm đột ngột cho tới quý IV khi Camry 2014 trình làng. Đối với cả năm, doanh số bán hàng theo lô của Camry sẽ không quá 15%.

“Mặc dù khách hàng theo lô đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào bán lẻ”, Fay nói.

Camry vẫn là mẫu xe du lịch bán chạy nhất tại Mỹ tính đến thời điểm hiện tại của năm với 5 tháng liên tiếp đạt doanh số trên 30.000 xe và gần 40.000 xe trong tháng 5. Toyota đặt mục tiêu bán hơn 400.000 xe Camry năm 2013, một con số mà các đối thủ cạnh tranh khó có thể theo kịp.

 

Trong số các đối thủ lớn ở phân khúc hạng trung, Honda gần như không sử dụng bán hàng theo lô

Xe 

% bán hàng theo lô

Xe 

% bán hàng theo lô

 
Chrysler 200

52%

Toyota Camry

20%

 
Chevrolet Malibu

39%

Hyundai Sonata

17%

 
Ford Fusion

34%

Honda Accord

1%

 
Nissan Altima

33%

     
Nguồn: R.L. Polk & Co. data analyzed by Edmunds.com

 

Mặc dù 2 trong 5 tháng đầu năm, Camry bán vượt trội các đối thủ, nhưng doanh số tổng đã bị thu hẹp. Accord, Altima và Fusion – tất cả được thiết kế lại vào năm ngoái – đã có mức doanh số tăng trong khi lượng xe Camry giảm hơn 10.000 xe qua tháng 5.

Việc sử dụng ưu đãi mạnh của Toyota đã kéo các đối thủ vào một cuộc chiến chi tiêu. Theo TrueCar, các nhà sản xuất khác cũng đã tăng ưu đãi cho các dòng sedan hạng trung. Ví dụ, Toyota đưa ra lãi suất 0% trong vòng 60 tháng cho Camry, trong khi Nissan Altima và Hyundai Sonata cũng làm điều tương tự.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng