+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Land Cruiser Prado đời mới sẽ không ra mắt sớm như dự kiến vì lý do này

Cập nhật: 14:28 29/06/2021
2 phiên bản GR Sport thể thao và hybrid của Toyota Land Cruiser sẽ ra mắt sớm hơn hẳn Land Cruiser Prado.
 
Dù Toyota Land Cruiser đời mới đã ra mắt hồi đầu tháng này, báo giới Nhật khẳng định phiên bản Toyota Land Cruiser Prado sẽ không thể ra mắt sớm hơn quý III/2023 – chậm 12 tháng so với tiến độ dự kiến ban đầu.
 
Kế hoạch ban đầu của Toyota là trình làng phiên bản dẫn động 2 cầu này vào cuối 2022 nhưng có 2 yếu tố khiến họ không muốn và cũng không cần Land Cruiser Prado trình làng sớm như vậy. Đầu tiên, hàng loạt các dòng xe mới của Toyota sẽ ra mắt trong giai đoạn 12 tháng tới khiến hãng vô cùng bận rộn chẳng hạn như bản thành phẩm của SUV điện bZ4x.
 
 
 
Tiếp đến, doanh số của Toyota Land Cruiser Prado hiện tại vẫn duy trì ở mức tương đối chấp nhận được nên hãng quyết định nhường quyền ưu tiên phát triển và ra mắt cho các dòng tên khác cũng như chính các phiên bản mới của Land Cruiser, trong đó bao gồm cấu hình GR Sport với ngoại thất mạnh mẽ hơn cùng khả năng off-road được cải thiện nhẹ.
 
Tương tự thế hệ trước, Toyota Land Cruiser đời mới có chung kích thước với bản thường ở 4.825 mm dài, 1.885 mm rộng và 1.835 mm cao, tuy nhiên chiều dài cơ sở tăng nhẹ 50 mm. Dưới ca pô bản này dự kiến là dòng động cơ diesel 2.8L 4 xy-lanh tăng áp đi kèm hộp số tự động 8 cấp, một số thị trường sử dụng cấu hình xăng 2.7L kèm hộp số tự động 6 cấp.
 
 
 
Ngoài GR Sport, một phiên bản hybrid dành cho Toyota Land Cruiser cũng đang được phát triển sử dụng động cơ 2.5L đi kèm mô tơ điện nhưng chưa rõ chi tiết.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng