+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota lên tiếng về việc Corolla Cross mở bán kiểu "bia kèm lạc"

Cập nhật: 08:57 08/08/2020
Liên doanh Nhật Bản khẳng định không chủ trương bán Corolla Cross với giá chênh lệch mua phụ kiện so với giá đề xuất và sẽ tiến hành xử lý nếu có showroom vi phạm.
 
Ngày 7/8, Toyota Việt Nam lên tiếng về hiện tượng khách hàng phải trả chênh mua phụ kiện cho đại lý để nhận xe Corolla Cross mới. Hãng khẳng định đây không phải chủ trương của mình.
 
"Chính sách của chúng tôi luôn nhất quán là khách hàng đến trước được phục vụ trước. Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng”, đại diện Toyota nói.
 
 
 
Một số đại lý đề xuất khách mua thêm phụ kiện trị giá 20-50 triệu đồng để nhận Corolla Cross ngay trong đợt đầu
 
Liên doanh Nhật Bản đồng thời gửi đi thông điệp nếu xảy ra hiện tượng trên, khách hàng hãy phản ánh cho Toyota Việt Nam vào đường dây nóng theo số 18001524. Toyota cho biết sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý. 
 
Trước đó, một số khách hàng cho biết các đại lý ra điều kiện cần mua thêm phụ kiện nếu muốn nhận sớm Corolla Cross. Cụ thể, phiên bản 1.8G phải trả thêm khoảng 20 triệu, bản 1.8V cần mua thêm khoảng 50 triệu tiền phụ kiện.
 
Con số này tùy thuộc vào từng đại lý và khách hàng có thể chọn các trang bị như dán kính, trải sàn, camera 360 độ hay camera hành trình… Riêng phiên bản cao cấp nhất là 1.8HV, mức phụ kiện mà khách phải chi thêm có thể tới 100 triệu đồng.
 
Thực tế, một số phụ kiện này khá thiết thực với khách hàng, tuy nhiên nó lại được đưa vào như một phần của hợp đồng, tạo tâm lý không tốt cho người mua. Ngoài ra, mức giá phụ kiện cũng được cho là cao hơn so với việc lắp ở các cơ sở bên ngoài.
 
Việc đại lý Toyota Corolla Cross kiểu "bia kèm lạc" xuất hiện trong bối cảnh lượng xe về đại lý hạn chế. Một số showroom cho biết chỉ có vài ba chiếc mở bán tại đơn vị của mình trong đợt đầu tiên, do đó sẽ ưu tiên những khách hàng thực sự có nhu cầu.
 
Corolla Cross là mẫu xe gầm cao được Toyota định hình tiệm cận phân khúc crossover cỡ C. Hãng tham vọng cạnh tranh với Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay mẫu crossover cỡ B như Honda HR-V. Xe có giá bán từ 720-910 triệu đồng, nhập khẩu Thái Lan.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng