+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Rush có gì đặc biệt để thu hút khách hàng khi chọn SUV đô thị 7 chỗ?

Cập nhật: 09:49 08/03/2021
Hệ dẫn động cầu sau, khung gầm built-in ladder frame cùng thiết kế tối ưu cả trong đô thị hay ngoài đường trường giúp Toyota Rush trở nên nổi bật trong phân khúc, là lựa chọn hàng đầu khi tìm kiếm một chiếc xe an toàn, bền bỉ.
 
Phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam đang chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt với nhiều sản phẩm từ các thương hiệu khác nhau. Điều này mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn, trong đó Toyota Rush là cái tên đáng cân nhắc khi sở hữu những điểm riêng mà các đối thủ cùng tầm tiền không có.
 
 
 
Hệ dẫn động cầu sau
 
Với tầm giá 600 triệu đồng, phần lớn các mẫu xe đang bán tại Việt Nam đều dùng hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, Toyota Rush được trang bị hệ dẫn động cầu sau. Động cơ 1,5 lít được bố trí phía trước, truyền động ra hai bánh phía sau cho khả năng tăng tốc và leo dốc tốt hơn.
 
Thực tế, hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc với Toyota Rush đều dùng máy 1.5 và đây là trang bị vừa đủ với một chiếc ô tô 7 chỗ. Khi chở "full tải" và đặc biệt lúc leo dốc, hệ dẫn động cầu sau chứng minh sự hiệu quả rõ rệt bởi lúc này trọng tâm xe dồn về phía sau nhiều hơn, Toyota được "đẩy" từ phía sau thay vì kéo bởi hai bánh trước.
 
 
 
Rõ ràng với địa hình phức tạp như ở Việt Nam, việc leo những con dốc là chuyện không hiếm trên các hành trình. Hay nói đơn giản hơn, việc đi lên dốc những tầng hầm chung cư với hệ dẫn động cầu sau của Rush sẽ trở nên "nhàn nhã" hơn nhiều ngay cả khi trên xe chở đủ 7 người lớn.
 
Khung gầm built-in ladder frame
 
Do cách truyền thông, khách hàng thường bị đánh đồng giữa CUV, SUV hay MPV. Toyota Rush mang ADN của một mẫu SUV thực thụ, xét đúng trên phương diện kỹ thuật. Lý do là Toyota sử dụng nền tảng khung gầm Built-in ladder frame chứ không phải unibody như một số mẫu xe khác cùng phân khúc.
 
 
 
Cụ thể, khung gầm Built-in ladder frame có ưu điểm là cân bằng lợi thế về trọng lượng nhẹ của khung xe liền (unibody/monocoque) và độ cứng vững, chịu lực vặn xoắn tốt của khung xe rời (body-on-frame). Kết quả là Toyota Rush chịu tải khỏe, chắc chắn nhưng vẫn có trọng lượng vừa phải để di chuyển linh hoạt trong phố, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu và êm ái.
 
Tương tự hệ dẫn động cầu sau, người ngồi trên Rush sẽ cảm nhận rõ nhất sự khác biệt mà kiểu khung gầm này đem lại khi xe phải băng qua những khu vực có địa hình không tốt. Không gian trong xe cũng trở nên yên tĩnh hơn, giảm tiếng ồn từ mặt đường.
 
Trang bị hàng đầu phân khúc
 
Có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2018, tuy nhiên các trang bị trên Toyota Rush vẫn rất "thời thượng". Xe sở hữu vô lăng bọc da thiết kế 3 chấu trẻ trung, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng, 8 loa xung quanh xe. Không chỉ nổi tiếng về khả năng làm lạnh sâu, điều hòa trên Toyota Rush còn bố trí đầy đủ cửa gió cho các vị trí hành khách.
 
 
 
Hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED, hỗ trợ tự động bật/tắt theo điều kiện ánh sáng môi trường, đã được Toyota sớm mang lên mẫu xe của mình. Rush thừa hưởng cụm đèn hậu hiện đại của đàn anh Fortuner. Giá nóc thể thao, ăng-ten dạng vây cá cũng là những trang bị sẵn trên Toyota Rush, trong khi đối thủ phải đến phiên bản gần đây mới có.
 
An toàn là yếu tố được Toyota đề cao, đặc biệt trong những dòng xe gần đây và Rush không ngoại lệ. Xe có hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp hay phân phối lực phanh điện tử. Ngoài ra, camera lùi và cảm biến lùi tích hợp cũng giúp tài xế dễ dàng điều khiển xe ngay cả trong không gian hẹp.
 
Với những trang bị trên cùng với 6 túi khí, Toyota Rush đạt được tiêu chuẩn 5 sao của chương trình ASEAN NCAP. Đây là mức đánh giá cao nhất của tổ chức này cho các xe tại thị trường Đông Nam Á, trong khi nhiều mẫu ô tô của đối thủ chỉ đạt 4 sao.
 
Với giá bán 633 triệu đồng, Toyota Rush cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc. Mẫu xe này còn mang trong mình những lợi thế về khả năng vận hành, trải nghiệm lái, độ an toàn… đáng để người dùng cân nhắc khi tìm mua SUV 7 chỗ đô thị.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng