+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Supra huyền thoại được khen phổng mũi vì trang bị thứ Mercedes sẽ 'bỏ đi'

Cập nhật: 17:47 06/06/2022
Với Toyota Supra phiên bản năm 2023, hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ có tùy chọn số sàn.
 
Nếu thường xuyên xem các video ngắn hài hước về xe từ cộng đồng mạng Mỹ, có lẽ các bạn đã bắt gặp những đoạn video thốt lên "Is that a Supra?" (tạm dịch: Kia là Toyota Supra đấy sao?) với tông giọng hết sức ngạc nhiên.
 
Mẫu xe thể thao từ Toyota gây ấn tượng mạnh tới vậy bởi lẽ đã có rất nhiều mẫu được độ lên rất mạnh, cá biệt có những mẫu lên tới cả nghìn mã lực, nên dù bề ngoài trông có phần lỗi thời nhưng về hiệu suất thì chẳng kém cạnh bất cứ siêu xe hiện đại nào.
 
 
Chiếc Toyota Supra trong bộ phim Fast and Furious đã được bán với mức giá 550.000 USD (khoảng 12,6 tỷ đồng theo thời giá chiếc xe được bán).
 
Cái tên Toyota Supra không có gì xa lạ với những người hâm mộ series phim Fast and Furious, khi đã trở thành cộng sự của Paul Walker trình diễn những phân cảnh tốc độ đã mắt. Phiên bản Mark IV của Toyota Supra xuất hiện trong bộ phim Fast and Furious này cũng là phiên bản được biến đến nhiều nhất. Phiên bản này được sản xuất trong 10 năm, từ 1992 đến 2002, nổi tiếng với tốc độ và trải nghiệm lái vượt mọi đối thủ cùng phân khúc.
 
Một trong những điều khiến Toyota Supra trở thành "hòn ngọc quý" trên thị trường xe cũ phải kể tới khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 2JZ-GE được đánh giá là xây dựng vượt chuẩn. Nguyên bản, khối động cơ 2JZ-GE này cho ra công suất tiêu chuẩn 220 mã lực, biến thể 2JZ-GTE có thêm bộ tăng áp kép thì cho ra công suất 276 mã lực, còn phiên bản tại Mỹ thì cho ra công suất 320 mã lực.
 
 
Nội thất Toyota Supra. Ảnh: Toyota
 
Dù công suất vượt tầm, người chơi xe chưa thấy thỏa mãn, và họ đã phát hiện ra sức mạnh tiềm tàng của khối động cơ này trên Toyota Supra Mark IV. Theo chia sẻ của một số thợ độ, khối động cơ này đủ sức để tiếp nhận thêm không khí từ bộ tăng áp tương thích, có thể cho ra công suất khoảng 500 mã lực. Nếu như thay thế thanh truyền và piston nguyên bản thành bộ khác tốt hơn thì có thể nâng công suất lên hơn 800 mã lực.
 
Khối động cơ này không chỉ dễ để độ chế mà còn rất bền, ngay cả khi được độ. Do vậy, Toyota Supra Mark IV đã là một món đồ được những tay độ xe săn lùng. Một số lò độ trên thế giới thậm chí còn nâng công suất khối động cơ này lên tới hơn 2000 mã lực.
 
Ngày nay, rất khó để tìm mua được một chiếc Toyota Supra Mark IV nguyên bản, nếu tìm được thì người mua hãy chuẩn bị khoản tiền khoảng vài trăm nghìn USD, dù giá gốc chỉ khoảng 40.000 USD.
 
ĐƯỢC KHEN HẾT LỜI VÌ TRANG BỊ THỨ LỖI THỜI
 
Sau một thập kỷ, vào năm 2002, Toyota khai tử Toyota Supra nhưng không hé lộ gì về tương lai của thế hệ sau hoặc mẫu xe kế nhiệm. Lâu dần, cơn cuồng Supra của người hâm mộ cứ lớn dần, trở thành áp lực đặt lên Toyota, rằng họ phải tạo ra được một mẫu xe thể thao xứng tầm.
 
Toyota Supra Mark V và BMW Z4 được xây dựng trên cùng một nền tảng.Rồi cuối cùng Toyota cũng đã có kế hoạch cho mẫu Supra kế nhiệm, bắt đầu với việc Toyota bắt tay với BMW để cùng tạo ra một nền tảng xe thể thao hai cửa. Kết quả của thương vụ này đã giúp BMW và Toyota san sẻ kinh phí phát triển phiên bản năm 2020 của BMW Z4 và Toyota Supra Mark V.
 
Thông tin về cái bắt tay giữa Toyota và BMW khiến nhiều người bàn tán, bởi không biết sản phẩm sau này sẽ là một chiếc Toyota đội lốt BMW hay BMW đội lốt Toyota. Thương vụ giữa ông lớn Nhật Bản và Đức cũng đã rất rạch ròi khi BMW sẽ là nhà cung cấp các linh kiện cơ khí, Toyota trả tiền. Cả BMW Z4 2020 và Toyota Supra Mark V sử dụng chung khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0 lít.
 
Ngồi vào Toyota Supra Mark V, nhiều người hẳn sẽ thấy ngay cảm giác của một mẫu xe thể thao BMW. Tất nhiên, họ sẽ khó chê bởi BMW vẫn luôn nổi tiếng với những mẫu xe thể thao, nếu có buồn thì có chăng là họ không có cảm giác của một mẫu Toyota thực thụ.
 
Tạm bỏ qua cảm giác mà khoang nội thật gợi cho người sử dụng, điều khiến Toyota Supra từng khiến người hâm mộ chưa thỏa mãn chính là việc Toyota Supra Mark V sẽ không có tùy chọn hộp số sàn - món đồ mà những người ham điều khiển xe rất thích. Một cách rất đường đột, mẫu Toyota Supra Mark V đời 2023 bất ngờ được trang bị hộp số sàn. Ngay lập tức, thông tin này đã tiếp thêm dầu vào ngọn lửa thèm khát Supra nơi người hâm mộ.
 
Chuyên trang Autoblog có bài viết với tiêu đề 2023 Toyota GR Supra Preview | It has a manual! Finally! (tạm dịch: Xem trước Toyota Supra GR 2023 | Đã có tùy chọn số sàn! Ơn giời!), tạp chí về xe Top Gear nổi tiếng thì để tiêu đề là Hold the front page! A manual Toyota Supra is coming (tạm dịch: Để dành trang nhất cho tôi, Toyota Supra số sàn sắp ra mắt rồi). Bài viết trên Top Gear cũng có đoạn nói rằng: "Chúng ta sẽ có Toyota Supra phiên bản số sàn, là thứ mà chúng ta đã quá mong chờ suốt từ lần trở lại vào năm 2019".
 
Nói riêng về hộp số sàn, mỗi hãng xe với tệp khách hàng khác nhau sẽ có quan điểm khác nhau với thiết bị cơ khí dường như đã lỗi thời này. Ví dụ như Mercedes-Benz hướng tới những mẫu xe sang trọng, phục vụ những khách hàng mong chờ một mẫu xe êm ái thì hộp số tự động sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất, đặc biệt là khi khách hàng của Mercedes-Benz dường như dành nhiều thời gian ở hàng ghế sau hơn là ghế lái.
 
Có lẽ bởi vậy mà Mercedes-Benz thông báo rằng các mẫu xe của họ từ năm 2023 sẽ không còn tùy chọn số sàn nữa. Ngược lại với Mercedes-Benz, Nissan sắp sửa bán ra mẫu xe thể thao 2 cửa Nissan Z - đối thủ của Toyota Supra. Nissan không những trang bị phanh tay cơ mà còn giữ lại hộp số sàn, cốt để đáp ứng chính xác nhu cầu tệp khách hàng của họ.
 
Hộp số sàn với những thứ đồ như chân côn, cần số, khiến nhiều người cho là phiền phức, nhưng đây thực sự là món đồ dân chơi xe thứ thiệt luôn ao ước. Nhiều người cho rằng trang bị hộp số sàn mang lại cảm nhận thuần chất nhất về chiếc xe, và cảm giác thực sự đang điều khiển một "cỗ máy".
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng