+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota tách Century thành thương hiệu riêng

Cập nhật: 20:03 24/01/2024
Toyota Century - dòng xe được giới lãnh đạo cấp cao, tầng lớp thượng lưu cũng như hoàng gia Nhật Bản sử dụng trong nhiều năm qua sẽ trở thành một thương hiệu toàn cầu đối đầu Rolls-Royce và Bentley.
 
Toyota Century vốn là dòng xe cao cấp nhất đội hình Toyota với sản lượng cực kỳ hạn chế bên cạnh sân chơi chỉ giới hạn ở Nhật Bản. Tuy nhiên, Toyota giờ đã sẵn sàng đưa Century trở thành một thương hiệu toàn cầu nhắm tới phân khúc siêu sang, cạnh tranh với Rolls-Royce và Bentley.
 
 
Toyota Century đã là biểu tượng quyền lực của làng xe Nhật Bản trong hơn nửa thế kỷ qua. Ảnh: Toyota
 
Nguồn tin từ Toyota khẳng định với Forbes rằng, Century sẽ trở thành một thương hiệu siêu sang. Mẫu xe "đầu tiên" của thương hiệu này là Century SUV - phiên bản gầm cao ra mắt vào giữa 2023.
 
Không rõ quyết định toàn cầu hóa Century có ảnh hưởng đến hình ảnh của dòng tên này hay không. Trong nhiều thập kỷ qua, Toyota Century đã luôn là mẫu xe gắn liền với sự quyền quý và sang trọng của người Nhật Bản. Đây là dòng xe gần như được sử dụng độc quyền bởi Thủ tướng Nhật Bản cùng các quan chức chính phủ cao cấp cũng như gia đình hoàng gia Nhật.
 
 
Phiên bản SUV trình làng vào tháng 9/2023 cho thấy quyết tâm của Toyota trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng của Century. Ảnh: Toyota
 
Theo Forbes, phiên bản Century SUV sẽ được đổi tên thành Century. Trong khi đó, bản sedan nguyên gốc sẽ đổi tên thành Century Sedan. Thay đổi ngược chiều này có lẽ là để nhắm tới việc đưa cấu hình SUV thành cấu hình tiêu chuẩn thúc đẩy doanh số trong khi nguyên bản sedan trở thành bản cao cấp giới hạn.
 
Century dự kiến vẫn sẽ sử dụng logo riêng chứ không dùng chung logo Toyota. Dòng tên này, từ khi ra mắt lần đầu vào 1967 (tròn 100 năm sau ngày sinh của nhà sáng lập Sakichi Toyoda), chưa bao giờ dùng chung logo Toyota mà dùng biểu tượng phượng hoàng độc quyền.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng