+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota triệu hồi hàng trăm xe Innova và Fortuner lắp ráp trong nước

Cập nhật: 10:14 04/08/2020
183 chiếc Innova và 538 chiếc Fortuner được lắp ráp trong nửa đầu năm nay sẽ cần triệu hồi để siết chặt bu lông giữa đĩa dẫn động và biến mô.
 
Chương trình triệu hồi được Toyota Việt Nam công bố và sẽ tiến hành khắc phục cho khách hàng từ ngày 3/8 thông qua các đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến không quá 0,5 giờ.
 
 
Xe trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong nửa đầu năm 2020
 
Hai dòng ô tô Innova Fortuner trong diện triệu hồi đều là phiên bản số tự động, được sản xuất từ 21/1 - 5/2020. Theo đó, xe sử dụng đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 6 bu lông.
 
Tuy nhiên, do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành. 
 
Trên các xe bị ảnh hưởng, khi bu lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển.
 
Innova từng được ví là "gà đẻ trứng gà" của liên doanh Nhật Bản với việc liên tục chiếm giữ ngôi đầu phân khúc MPV 7 chỗ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander trong hai năm gần đây đã khiến mẫu xe của Toyota giảm mạnh doanh số.
 
Tháng 6/2020, Toyota bán ra 328 chiếc Innova, không còn cách biệt quá lớn so với các đối thủ đứng sau như Suzuki Ertiga, Kia Sedona. Trong khi đó, Xpander của Mitsubishi bán được 1.817 xe, gấp đôi tổng doanh số của các mẫu xe kia cộng lại. 
 
Trong tháng 5 và 6/2020, Fortuner cũng đánh rơi vị trí đầu trong phân khúc SUV vào tay đối thủ Hàn Quốc. Mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản bán được 778 chiếc trong tháng 6, thấp hơn con số 813 của Hyundai SantaFe.
 
Cộng dồn sáu tháng đầu năm nay, Fortuner tiêu thụ được 3.677 chiếc, kém xa so với con số 5.451 xe đạt được cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, kết quả này cũng đủ giúp Toyota có doanh số xếp trên Hyundai khi SantaFe bán được 3.629 chiếc trong sáu tháng qua.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng